Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 28 – 30/7, tại cảng sông Hàn, quận Hải Châu.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của khoảng 60 đoàn khách Nhật Bản với nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật, ẩm thực Việt – Nhật; hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật…
 Lễ hội giao lưu văn hóa sẽ góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện chính quyền các địa phương Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Đà Nẵng và các đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản.

Khách mời tham dự là Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện các tổ chức và chính quyền các địa phương Nhật Bản có quan hệ hợp tác với thành phố, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Đà Nẵng và các đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các sự kiện như các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản, Hội thảo Xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật…

Lễ hội được tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, làm sâu sắc quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và Nhật Bản nói riêng; đồng thời qua đó góp phần xúc tiến, thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng, góp phần duy trì ổn định đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita và chào mừng đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Osaka do hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) khai thác dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/9/2017.

Đây là lần thứ 4 TP Đà Nẵng tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật. Tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 diễn ra vào cuối tháng 7/2016, TP Đà Nẵng cũng đã đón hơn 60 đoàn khách Nhật Bản. Trong đó, có hơn 25 đoàn là các đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke; các nghệ sĩ là nghệ nhân trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang…nổi tiếng đến từ xứ sở hoa Anh đào.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật đã trở thành lễ hội thường niên được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch giữa thành phố Đà Nẵng và Nhật Bản với người dân cũng như du khách quốc tế; xúc tiến, thu hút khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản, góp phần duy trì ổn định đường bay trực tiếp Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản.