Không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy tại lễ hội hoa hồng Bulgaria

Nam Khánh (CTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khác hẳn với sự lộn xộn để giành tấm vé vào tham gia lễ hội như ngày khai mạc, ở thời điểm hiện tại, tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau gần như không còn, an trật tự được siết chặt hơn. Tuy nhiên, số lượng cò vé chèo kéo du khách phía cổng vào vẫn dày đặc tạo ra những hình ảnh phản cảm trong lễ hội.

Hôm nay (5/3), Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè bước vào ngày hoạt động thứ 3. Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù thời tiết xuất hiện mưa nhỏ nhưng càng về trưa, lượng du khách đến với lễ hội ngày một đông. Thậm chí, có những đoàn khách từ Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng vì muốn tận mắt thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa hồng Bulgaria nên đã tới đây từ sớm để có được tấm vé vào vì lo không mua được vé.
Dù trời xuất hiện mưa nhỏ nhưng lượng khách đến với lễ hội hoa hồng mỗi lúc một đông.
Để khắc phục những hình ảnh tiêu cực như xô đẩy, giành giật vé, Ban tổ chức đã tăng cường công tác quản lý, lực lượng an ninh trật tự được bố trí dày đặc từ ngoài cổng đến khu lễ hội chính. Tổ bán vé, soát vé cũng được bố trí ngay trước cầu vào đảo Hòa Bình của công viên.
Vì vậy, khác hẳn với sự lộn xộn, nháo nhác ở những ngày trước, thời điểm hiện tại, lượng vé đã được Ban tổ chức xuất ra hợp lý, các đoàn khách mặc dù đến đông, nhưng không đồng loạt nên tình trạng ách tắc, xô đẩy nhau đã không còn tồn tại.
Song song với vấn đề an ninh trật tự của lễ hội, sự xuất hiện của các “cò vé” vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Các đối tượng này luôn trực chờ đón khách ở ngay cổng vào công viên phía mặt đường Lê Duẩn. Khi thấy các đoàn tham quan đến, lập tức các đối tượng lao ra để mời chào những tấm vé trên tay.
Các đối tượng cò trực sẵn ở trước cổng để mời chào “vé lậu” và mua lại những tấm vé thừa của du khách
Đặc biệt, vé vào hôm nay được các đối tượng “cò” mời với giá 150.000 đồng, bằng giá vé quy định ngày cuối tuần của Ban tổ chức và không thấy trường hợp nào hét giá lên đến 500.000 đồng như ngày đầu khai mạc. Có trường hợp, để bán được vé, nhiều “cò” còn giảm giá “sâu” chỉ còn 100.000 đồng/vé.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, số vé này được các đối tượng “cò” mua lại của những người thừa vé sau khi rời lễ hội với giá chỉ 20.000 - 30.000 đồng, sau đó lại mang bán lại cho những du khách mới tới.
Mặt khác, để đảm bảo quyền lợi cho du khách đến với lễ hội, mặc dù Ban tổ chức đã treo một tấm biển thông báo rất lớn ngoài cổng vào để cảnh báo nhưng vẫn không ít du khách chấp nhận mua vé với mức giá cò mồi đưa ra vì “tiện và nhanh”.
Chia sẻ suy nghĩ sau khi rời khỏi không gian lễ hội hoa hồng, theo anh Phong (Ngô Quyền, Hải Phòng): Không gian được bày trí chủ yếu bằng hoa nên nhìn cũng đẹp và lộng lẫy. Tuy nhiên, vẫn có nhiều hoa giả, tình trạng hoa hồng bị héo vẫn xuất hiện.
 Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè.
Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè được đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội và Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tổ chức từ ngày 3/3 - 8/3 nhân dịp chào mừng Quốc khánh Bulgaria 3/3 và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo lời giới thiệu của BTC, lễ hội hoa hồng Bulgaria sẽ mang đến cho Hà Nội một thiên đường như trong mơ. Toàn bộ đảo Công viên Thống Nhất sẽ trở thành đảo hoa hồng với diện tích lên tới 6.000m2, được trang hoàng lộng lẫy đầy sắc màu từ hơn 300 loài hoa trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, trong ngày khai mạc vừa qua, không ít du khách đã phải thất vọng bởi thực tế khác xa với tưởng tượng: Không gian chủ yếu được trang trí bằng hoa giả, lác đác có những chỗ điểm xuyết một vào bông hồng thật, nhiều chậu hoa hồng bị héo úa. Trong đó, có những du khách từ nơi xa đến nhưng không mua được vé vì quá đông.
Trước thực trạng đó, mới đây, Sở VH&TT yêu cầu Ban tổ chức có giải pháp thay thế hoa giả bằng hoa thật, ngăn chặn người dân làm hỏng các tiểu cảnh, bổ sung thùng rác và tăng cường thêm nhân viên bảo vệ hoa tại các điểm trưng bày… và yêu cầu Ban tổ chức báo cáo chi tiết các hoạt động trong lễ hội lần này.