Lễ hội hoa hồng Bulgaria lần 2 sẽ có nhiều hoa thật?

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 mới thông tin cho báo chí về số lượng hoa hồng thật sẽ được trưng bày lần này. Sau lần đầu tổ chức năm 2017 gây nhiều phản ứng, năm nay Ban tổ chức lễ hội có nhiều hoa thật hơn năm trước.

Năm 2017, lần đầu tiên, Lễ hội hoa hồng Bungaria và bạn bè diễn ra tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đem lại những thành công nhưng cũng xảy ra nhiều hình ảnh không phản cảm.

 Ông Nguyễn Đức Liên – Trưởng Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 hứa sẽ không để xảy ra những hiện tượng gây bức xúc như năm 2017.
Ông Nguyễn Đức Liên - Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Hoa hồng 2018 cho biết: Năm nay, Ban tổ chức cam đoan sẽ khắc phục những hạn chế này. Lễ hội sẽ chủ yếu giới thiệu hoa hồng nhập từ Bulgaria, với hơn 1000 cây của hơn 100 giống hoa hồng khác nhau. Hiện tại số cây hoa hồng này đang được viện chăm sóc và hy vọng sẽ ra hoa đúng dịp lễ hội để khách tham quan có thể thưởng thức. Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, Ban tổ chức sẽ trưng bày nhiều loại hoa hồng cổ của Việt Nam. Ban tổ chức cũng cam đoan không để tình trạng thiếu hoa như năm ngoái.
Ông Phạm Xuân Hội - Viện trưởng Viên Di truyền Nông nghiệp nhấn mạnh, từ đầu tháng 2/2018, đơn vị này đã nhập về 1860 cây hoa hồng từ Bulgaria. Sau gần 2 tháng được chăm sóc tại Việt Nam, các cây hoa đã tăng trưởng tốt, cho ra lứa hoa đầu tiên.Vì mới là lứa hoa đầu nên hoa chưa ở độ sung mãn như mong muốn, nhưng vẫn đảm bảo độ thắm của hoa hồng Bulgaria.
Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay Ban tổ chức chọn không gian tổ chức rộng hơn, là Công viên nước Hồ Tây, có sức chứa 12.000 đến 15.000 người. Riêng sân khấu chính có thể chứa 4.000 người. Trong khi đó năm ngoái tại Công viên Thống Nhất sức chứa tối đa chỉ 700 người. “Năm ngoái, khi mới tổ chức, đi thực địa tại đảo Ngọc chúng tôi nghĩ thế là rộng lắm rồi, không mấy ai đến xem đâu. Chúng tôi không ngờ mọi người lại quan tâm đến hoa hồng Bulgaria nhiều đến thế” – ông Liên chia sẻ.
 Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam tại Công viên Thống Nhất, năm nay sẽ diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây.
Về phương án bảo vệ hoa để tránh việc hoa bị héo, tàn trước khi kết thúc lễ hội, Trưởng Ban tổ chức cho biết, vì hoa hồng Bulgaria có tuổi thọ ngắn ngày (2 ngày là tàn) nên Ban tổ chức đã bố trí lực lượng chuyên gia và nghệ nhân thường xuyên túc trực để duy trì cơ chế nở hoa và bảo vệ cây. Bên cạnh đó, Ban tổ chức tin tưởng lực lượng bảo vệ tại công viên nước Hồ Tây cũng như ý thức của người tham dự lễ hội sẽ góp phần quan trọng trong việc giữ gìn không gian hoa. “Chúng tôi sẽ thiết kế những tiểu cảnh hoa đủ rộng để người dự hội có thể chiêm ngưỡng mà không va quệt, làm ảnh hưởng đến hoa”, ông Nguyễn Đức Liên khẳng định.
Trong 4 ngày diễn ra Lễ hội hoa hồng, sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như bình chọn nữ hoàng hoa hồng; trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; chương trình “Bông hoa hồng nhí”; nụ hôn lãng mạn nhất “Kiss of rose”; bình chọn cây hồng đẹp nhất; vũ điệu hoa hồng; hoài niệm Bulgaria dành cho những người đã từng một thời làm việc, học tập và sinh sống tại đây cùng các tiết mục biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật… Điều khác biệt trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn Châu Âu...
Năm nay, NSƯT Xuân Bắc sẽ đồng hành cũng Lễ hội trong cuộc thi Kiss Or Rose. Cuộc thi được thể hiện dưới hình thức các cặp đôi sẽ tự do thể hiện tình cảm của mình thông qua một nụ hôn lãng mạn nhất, tư thế sang tạo nhất trong nền nhạc và không gian ngập tràn hoa, dưới sự dẫn dắt chương trình của NSƯT Xuân Bắc. Cặp đôi nào được khán giả và ban giám khảo bình chọn có nụ hôn sáng tạo và lãng mạn nhất sẽ dành được giải thưởng của chương trình. 
Xuân Bắc cho biết, vì tin rằng chương trình năm nay thực sự mang lại văn hóa lễ hội hoa hồng từ Bulgaria về Việt Nam nên dù rất bận rộn nhưng anh cũng nhận lời tham gia chương trình này. Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 sẽ diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8 đến 11/3.
Lễ hội hoa hồng là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất ở Bulgaria, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1903. Lễ hội được tổ chức thường niên và luôn thu hút được sự tham gia của rất nhiều du khách trên khắp thế giới.