Lo khủng bố, Ankara ban bố lệnh cấm tụ tập

Bích Phương (Theo News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Ankara đã cấm tụ tập nơi công cộng cho đến cuối tháng 11, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Được biết, thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhận được tin báo về khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Ankara.

Trước đó, giới chức Ankara đã nhận được thông tin tình báo cho rằng, một số tổ chức khủng bố đang chuẩn bị tiến hành các hoạt động tấn công tại thủ đô Ankara. Đồng thời, nhiều khả năng các vụ tấn công sẽ nhằm vào những hoạt động biểu tình và nơi tụ tập đông người.

Quyết định này được cho là phù hợp với tình trạng khẩn cấp kể từ sau vụ đảo chính ngày 15/7 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm đảm bảo an ninh và trật tự công cộng. Chính quyền Tổng thống Erdogan đang phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công được cho là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện, sau khi nước này triển khai quân đội tham gia các hoạt động chống IS ở bên trong lãnh thổ Syria.

Tháng 8 vừa qua, đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đám cưới của người Kurd ở TP Gaziantep, làm 57 người thiệt mạng, trong đó có 34 trẻ em. Hôm 10/10/2015, 103 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết, được tiến hành bởi IS, bên ngoài nhà ga chính tại Ankara.

Bên cạnh đó, chính quyền Ankara đã liên tục đưa ra cáo buộc giáo sĩ Fethullah Gulen - người đang sống lưu vong tại Mỹ cùng những đối tượng ủng hộ ông nằm đứng đằng sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7. Mặc dù, giáo sĩ Gulen đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trên, song chính quyền Ankara vẫn đang cố gắng chứng minh ông Gulen có tội và muốn Mỹ dẫn độ trở về nước.