Lo ngại Tổng thống Trump tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu tại hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) - nơi mà một người tham dự hiện được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Trump ôm quốc cờ Mỹ tại CPAC 2020.
Hôm 7/3, sau khi các quan chức Maryland cảnh báo về trường hợp bệnh nhân Covid-19 đã tham dự CPAC, Nhà Trắng nhanh chóng khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã gặp hoặc tiếp xúc gần gũi với người tham dự bị nhiễm bệnh.
Cùng ngày, thủ đô Washington cũng báo cáo ca nhiễm virus đầu tiên. Khi được hỏi về dấu hiệu dịch bệnh ngày một tiến gần đến Nhà Trắng, ông Trump khẳng định hoàn toàn không lo lắng.
"Không, tôi không lo lắng chút nào... Chúng tôi đang hành động vô cùng tốt", Tổng thống Mỹ trả lời báo giới.
Liên quan đến trường hợp tàu du lịch Grand Princess đang phản ứng lại lệnh cấm cập cảng ở San Francisco, ông Trump khẳng định không mạo hiểm để phải tăng gấp đôi ca nhiễm "vì một con tàu không phải là lỗi của chúng tôi".
Con tàu chở hơn 3.500 người từ 54 quốc gia đang phải lênh đênh trên vùng biển quốc tế ngoài khơi vịnh San Francisco do lo ngại về khả năng phơi nhiễm virus. 21 hành khách của một chuyến đi trước đó trên cùng con tàu đã được xác định dương tính, với ít nhất 1 ca tử vong.
Tình trạng khẩn cấp dịch bệnh Covid-19 hiện đã được ban bố tại nhiều bang của Mỹ, gồm California, Washington, Maryland, và mới nhất là New York. Tính đến hôm nay (8/3), toàn nước này ghi nhận 438 ca dương tính, với 19 người tử vong.