Dù thất bại CEO Mayer vẫn ôm "tấn" tiền rời Yahoo

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thương vụ Verizon mua lại Yahoo hoàn tất, rất có thể Marissa Mayer sẽ rời đi với khoản tiền 186 triệu USD.

 

Sau 5 năm thất bại trong việc cứu đế chế internet khổng lồ Yahoo khỏi bờ vực sụp đổ trên cương vị CEO, Marissa Mayer có lẽ sắp phải rời khỏi công ty này sau khi Verizon hoàn tất việc mua lại Yahoo với giá 4,5 tỷ USD.

Hiện, bà Mayer có tổng cộng 4,5 triệu cổ phiếu Yahoo và quyền chọn, cộng với các cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng (restricted stock) khi thương vụ với Verizon hoàn tất, theo một hồ sơ đệ trình hôm thứ Hai.

Tuần trước, Yahoo cho biết công ty kỳ vọng thỏa thuận sẽ khép lại trong tháng 6/2017. Một khi Mayer thực thi các quyền chọn mua của mình, bà sẽ rời đi với khoản tiền 186 triệu USD dựa trên giá cổ phiếu Yahoo trong phiên đóng cửa ngày thứ 2 ở mức 48,15 USD/cổ phiếu.

Mayer cũng sẽ nhận khoản phụ cấp thôi việc trị giá 3 triệu USD bằng tiền mặt khi thương vụ bán công ty hoàn tất. Cổ phiếu Yahoo đã tăng gấp 3 lần kể từ khi Mayer đảm nhận vị trí CEO nhưng nhiệm kỳ của bà diễn ra không mấy thành công.

Năm ngoái, hãng này đã cắt bớt tiền thưởng của bà Mayer sau khi 1 tỷ tài khoản người dùng Yahoo bị tin tặc tấn công.

Dù không thành công nhưng trong nhiệm kỳ của mình, Mayer cũng đạt được một số thành tựu nhất định, trong đó có việc tìm được đơn vị mua lại mảng vận hành internet cốt lõi của Yahoo, bao gồm Yahoo.com, mảng kinh doanh video và quảng cáo, và ứng dụng di động.

Sau thương vụ này, số cổ phần tại hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba và Yahoo Nhật Bản sẽ vẫn thuộc sở hữu của các cổ đông hiện tại của Yahoo dưới dạng cổ phiếu mới và độc lập.

Về phần Verizon, sau khi thâu tóm Yahoo, hãng này sẽ cho sáp nhập với AOL để thành lập một đơn vị truyền thông mới tên là Oath. Theo giới quan sát, với công ty truyền thông mới này, Verizon dường như đang nuôi tham vọng tạo ra một hệ thống website hút quảng cáo lớn thứ 3 thế giới, sau Google và Facebook.