Microsoft có thể mua lại nền tảng Discord với giá 10 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Microsoft được cho là đang đàm phán để mua lại nền tảng ứng dụng VoIP Discord, nếu thương vụ này thành công giao dịch có thể lên tới 10 tỷ USD.

 Microsoft có thể mua lại nền tảng Discord với giá 10 tỷ USD. Ảnh: Discord

Discord là một phần mềm ứng dụng VoIP được ra mắt năm 2015 và là giải pháp để thay thế cho các ứng dụng trò chuyện khác dành cộng đồng những người chơi trò chơi điện tử. Ứng dụng này cho phép thành viên liên lạc bằng tin nhắn, hình ảnh, âm thanh hoặc video trong một nhóm chat.

Nền tảng Discord được các game thủ sử dụng để trò chuyện và thực hiện các giao tiếp khác vì độ trễ thoại thấp và ít bị tác động. Đây là yếu tố quyết định và quan trọng để mạng lại trải nghiệm tuyệt vời trong các trò chơi trực tuyến phổ biến hiện nay như Liên minh huyền thoại hay World of Warcraft.

Discord đã tăng gần gấp 3 lần doanh thu vào năm ngoái chỉ bằng cách bán quyền truy cập đăng ký vào các đặc quyền dành riêng cho người dùng. Năm 2020, Discord đạt doanh thu 130 triệu USD, huy động được 140 triệu USD vào tháng 12 và được định giá lên đến 7 tỷ USD.

Discord được coi là kênh kết nối không thể thiếu đối với các công ty trò chơi và người chơi game. Cuộc thảo luận để sở hữu Discord đã diễn ra cho các nhà đầu tư, nhưng báo cáo cho rằng Microsoft đang có một thỏa thuận dành cho nền tảng này. Discord sẽ phù hợp với định hướng phát triển của Microsoft dành cho các sản phẩm trò chơi để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn khác như Goolge, Facebook hay Amazon.

Discord có thể sẽ tích hợp với Xbox Live với khả năng tham gia đồng thời lên đến 100 máy chủ. Người dùng có quyền truy cập miễn phí vào dịch vụ với các tính năng cơ bản, phiên bản Discord Nitro với nhiều tính năng đặc quyền sẽ được tính phí.

Nếu đạt được thỏa thuận với Discord, ngoài việc xuất hiện trên Xbox Live, nó cũng sẽ có trên PC và Games Pass với nền tảng đám mây Azure.