Mở màn Qatar Open: Murray dễ dàng đánh bại Chardy

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt hạng 69 thế giới, Jeremy Chardy rõ ràng không phải chướng ngại của Andy Murray trong trận ra quân Qatar Open 2017.

2016 là một năm thành công viên mãn với cá nhân Andy Murray, khi anh giành thêm 1 Grand Slam, 1 HCV Olympic, vươn lên ngôi số 1 thế giới và được phong tước hiệp sĩ trở thành "Sir" (Ngài), tuy nhiên đứng trên đỉnh đã khó, đứng vững lại càng khó hơn, Murray cho thấy sự nỗ lực của mình khi điền tên thi đấu ở Qatar 2017.

Liên tiếp 2 mùa giải (2015, 2016), Murray không thi đấu ở Qutar song năm nay anh đã chọn giải đấu này. Với tư cách là hạt giống số 1, tay vợt số 1 Vương Quốc Anh đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch lần thứ 3 (Murray vô địch 2 lần: 2008, 2009).

Ở trận đấu chính thức đầu tiên trong năm 2017, Murray đụng độ với tay vợt người Pháp - Jeremy Chardy, hạng 69 thế giới. So sánh về đẳng cấp, kết quả đối đầu Murray hoàn toàn trội hơn Chardy, thật khó để bất ngờ xảy ra trong trận đấu này.

Trong 9 lần đối đầu giữa hai tay vợt, Murray thắng tới 8, thua 1. Mạch trận thắng dài nhất của Murray trước Chardy là bốn trận, và đã tăng lên thứ 5 khi trận đấu này khép lại.

Tay vợt hạng 69 thế giới, Jeremy Chardy rõ ràng không phải chướng ngại của Andy Murray trong trận ra quân Qatar Open 2017. Thậm chí ở set 1, Murray không để đối thủ cơ hội giành được game thắng nào.

 Sang set 2, mọi chuyện có phần khó khăn hơn với Murray khi Chardy vùng lên mạnh mẽ, kéo set đấu đến loạt tie-break. Tuy nhiên, bảnh lĩnh của "ông vua" làng banh nỉ nhanh chóng giúp tay vợt người Scotland giành chiến thắng 6-2.

Tiến vào vòng 2, đối thủ của Murray là Gerald Melzer, quốc tịch Áo, hạng 68 thế giới.