Một chủ tịch xã đề nghị xử lý nghiêm việc đưa clip lên mạng nhằm vu khống

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự việc ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng bị một người có nick name “Hào Quang” tên thật là Vũ Đức Thiện, SN 1962 trú tại thôn 5 xã Lý Học phát tán một clip và hình ảnh nhạy cảm lên mạng, ông Phương cho biết, đây là việc xúc phạm cá nhân tôi và tôi sẽ gửi đơn đến UBND huyện Vĩnh Bảo cũng như Công an huyện Vĩnh Bảo vào cuộc xác minh để làm rõ.

Theo phản ánh của ông Phương, tháng 8/2016 ông có đi công tác tại Hải Phòng gặp anh Đinh Văn Hùng, SN 1995 trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội xuống Hải Phòng làm ăn. Qua đó, chú cháu quen nhau đến ngày 5/8/2017 anh Hùng có xuống huyện Tiên Lãng chơi, còn ông Phương ra quận Kiến An có việc cá nhân và gặp anh Hùng tại huyện Tiên Lãng sau đó hai chú rủ nhau đi ăn trưa rồi vào nhà nghỉ Như Quỳnh lúc 11h 30’ ở thị trấn Tiên Lãng cùng thuê một phòng (số 16) để nghỉ trưa.
  Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng 
"Tôi có đi tắm tại phòng nghỉ rồi ra thay đồ, tôi không biết anh Hùng chụp ảnh và quay clip tôi trong tư thế đi từ nhà tắm về phòng nghỉ để thay đồ. Tôi có mặc quần lót và ngồi trên giường với tư thế khoanh chân. Việc hai chú cháu vào nhà nghỉ thì có chủ nhà nghỉ làm chứng cho tôi", ông Phương nói.
Đến trưa ngày 9/8/2017, khoảng 12h15 có người dân thông tin cho tôi biết là anh Hùng đến thôn 5 xã Lý Học chơi sau đó cho một vài người dân xem ảnh cùng clip rồi chuyển tiếp sang máy điện thoại của nhau.
"Tôi bức xúc gọi anh Hùng từ Hà Nội xuống để làm rõ việc anh Hùng quay clip và chụp ảnh tôi. Đến ngày 11/8 tôi thấy có clip của tôi trên mạng xã hội với nick name là “Hào Quang” là ông Vũ Đức Thiện, SN 1962 trú tại thôn 5 xã Lý Học đưa lên.
Anh Phương cho biết thêm; sau khi quen biết anh Hùng thì anh Hùng tự nhận tôi là bố và xưng con còn tôi thì vẫn gọi anh Hùng là chú cháu.
Liên quan đến sự việc xô xát, ông Phương cho biết, vào chiều ngày mùng 9/8 ông Phương gọi anh Hùng xuống Hải Phòng để làm rõ thông tin. Hai chú cháu có nói chuyện trao đổi với nhau về việc clip do một vài người phát tán vì đâu mà có. Anh Hùng đã từ chối nội dung trên và gọi người làm chứng là ông Vũ Văn Thìn (bán nước gần đó).
"Tôi tiếp tục đi làm còn không biết anh Hùng ở đâu. Đến khi đi làm về anh Hùng có gọi điện thoại cho tôi và nói “chú có rảnh không cháu muốn nói chuyện và rủ chú đi uống bia với cháu”. Tôi có nói chú rất bận, chú không uống bia rượu. Sau đó anh Hùng gọi điện thoại nhiều lần nhưng tôi không ra. Anh Hùng đã vào nhà tôi và mọi người cùng ra nói chuyện. Sau nhiều lần nói chuyện anh Hùng có thái độ không đúng với gia đình tôi. Con trai tôi là Nguyễn Thanh Tùng, SN 1994 có nói anh chuyển clip nhạy cảm của bố tôi vào máy của tôi là có ý gì. Sau đó hai người có xô xát với nhau tại nhà".
"Tôi cho rằng đây là sự việc bịa đặt và vu khống cá nhân mình, tôi sẽ làm đơn gửi cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ những thông tin liên quan trên. Sự việc phát tán hình ảnh và clip trên mạng đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như danh dự của tôi hiện đang là cán bộ, đảng viên chủ chốt của chính quyền xã. Làm ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác của địa phương. Tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật với những đối tượng cố tình vu khống, bịa đặt đối với tôi", ông Phương bày tỏ.