Hà Nội: Một nam giới tử vong trong vụ cháy biệt thự ở khu đô thị Trung Văn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ cháy ở khu đô thị Trung Văn, lãnh đạo UBND phường Trung Văn cho biết, lực lượng chức năng tìm thấy 1 nạn nhân bị mắc kẹt và đã tử vong.

Hiện trường vụ cháy.
Chiều 14/10, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Đặng Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cho biết: Đến khoảng hơn 14 giờ, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ cháy tại nhà xưởng đệm mút thuộc khu đô thị Trung Văn.
Ông Hùng cho hay, hiện thi thể nạn nhân đã được chuyển về Bệnh viện 198 để lực lượng chức năng khám nghiệm pháp y. Vụ cháy cũng làm 4 người bị thương, nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.
Bước đầu, nạn nhân tử vong được xác định là Lê Huy Đại (SN 1981) quê ở Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân là nhân viên cũ, đến chơi ở xưởng thì không may xảy ra cơ sự.
Được biết, đến chiều cùng ngày, chủ xưởng đệm mút vẫn chưa xuất hiện. Lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm điều tra.
Tại hiện trường, đến khoảng 14 giờ 20 phút, xe cấp cứu cộng đồng được điều đến và lùi vào căn nhà 31 BT4-1 để đưa thi thể nạn nhân đi khám nghiệm.
Xe cứu thương chuyển thi thể nạn nhân về bệnh viện để khám nghiệm pháp y.
Thông tin mới nhất về vụ cháy, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, ngành chức năng của quận đang phối hợp điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy. Ban đầu được xác định tại lô nhà số 30-31 BT4-1 Khu đô thị Trung Văn có 7 người, trong đó 4 người được cảnh sát cứu thoát, 2 người tự thoát thân và còn lại nạn nhân Đại chết cháy tại tầng 2 của tòa nhà...
Như trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 14/10, xưởng đệm mút (đặt tại căn biệt thự ở khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội đã điều 6 xe chữa cháy cùng gần 40 chiến sĩ có mặt kịp thời dập tắt đám cháy. Đến khoảng 11 giờ 35 phút cùng ngày, đám cháy tại xưởng đệm mút đã được lực lượng Cảnh sát PCCC khống chế, dập tắt.
Lực lượng chức năng đã giải cứu được 4 người ra ngoài và chuyển đi bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, do thời điểm cháy bùng phát mạnh, có nạn nhân không chạy thoát đã mắc kẹt.
Hiện vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.