Mỹ chuẩn bị 4 - 5 kịch bản, có kho vũ khí đối phó với Triều Tiên

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ đã vạch ra 4 hoặc 5 viễn cảnh khác nhau về cách giải quyết khủng hoảng với Triều Tiên, Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster cho biết.

Trong khi ông McMaster cho biết, mối đe dọa từ Bình Nhưỡng nguy hiểm hơn so với dự đoán và Lầu Năm Góc cho biết, Tổng thống Mỹ có kho vũ khí lớn để đối phó nếu cần thiết.
 Máy bay ném bom B-1B Lancer.
Quan chức Mỹ cũng bác bỏ phát ngôn của Ngoại trưởng Triều Tiên rằng tuyên bố của Tổng thống Trump là lời tuyên bố chiến tranh.
“Chúng tôi không tuyên bố chiến tranh với Triều Tiên. Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm sự giải trừ hạt nhân hòa bình với bán đảo Triều Tiên”, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Snaders cho biết.
Chính quyền 2 nước đều tuyên bố mọi lựa chọn đều được tính đến để giải quyết căng thẳng nhưng Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã gia tăng căng thẳng sau tuyên bố tại Liên Hợp quốc rằng, Bình Nhưỡng có quyền bắn hạ các máy bay chiến đấu của Washington ở không phận quốc tế.
Các máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15C Eagle đã bay đến vùng xa nhất của khu vực phi quân sự ngoài khơi bờ biển Triều Tiên.
Bình Nhưỡng đã tăng cường an ninh ở bờ biển phía đông sau khi các máy bay ném bom Mỹ hoạt động ở khu vực phi quân sự, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.
Ông McMaster cho biết, mọi lựa chọn quân sự có thể từ Triều Tiên đều gây nguy hiểm cho các công dân Hàn Quốc, nhấn mạnh kịch bản nguy hiểm nhất chắc chắn sẽ được xem xét trong tất cả các kế hoạch tập trận.