Mỹ sử dụng cơ quan lãnh sự tại Đức làm cơ sở tấn công mạng?

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài liệu mới do WikiLeaks vừa công bố, Mỹ sử dụng cơ quan lãnh sự tại Frankfurt làm cơ sở tấn công mạng từ xa.

Công tố viên trưởng liên bang Đức sẽ kiểm tra kỹ càng một loạt các tài liệu mới do WikiLeaks công bố liên quan đến cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA). Người phát ngôn của văn phòng công tố liên bang cho biết, nếu phát hiện có bằng chứng về hành vi phạm tội cụ thể, văn phòng công tố liên bang sẽ tiến hành một cuộc điều tra.

 WikiLeaks tung ra gần 9000 tài liệu của CIA.
Ngày 8/3, Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Đức tuyên bố, Berlin đã liên lạc chặt chẽ với Washington về các tài liệu mà Wikileaks phát tán, trong đó có nội dung cho thấy, CIA đã sử dụng cơ quan lãnh sự Mỹ ở Frankfurt (Đức) như một cơ sở tấn công mạng từ xa. Đại diện Bộ Ngoại giao Đức cho biết, cần phải xác minh tính xác thực của các tài liệu.

Các tài liệu này có nội dung về chi tiết cách thức cũng như công cụ mà CIA sử dụng để “đột nhập” điện thoại, các ứng dụng liên lạc và thiết bị điện tử khác.

Hàng nghìn tài liệu do WikiLeaks xuất bản cho thấy, CIA đã hợp tác với tình báo Anh để biến các tivi thông minh thành các thiết bị theo dõi. Các tài liệu mới bị rò rỉ được cho là từ Trung tâm an ninh mạng tình báo của CIA mà WikiLeaks tuyên bố mới chỉ là đợt công bố đầu tiên các tài liệu mà tổ chức này đang nắm trong tay.