Mỹ tổ chức diễn tập quân sự khi Tổng thống Trump công du châu Á

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các quan chức Mỹ ngày 6/11 cho biết, nhóm 3 tàu sân bay tác chiến của Mỹ sẽ tham gia diễn tập tại khu vực phía Tây Thái Bình Dương trong những ngày sắp tới.

Các quan chức Mỹ trước đó cho biết đang lên kế hoạch cho cuộc diễn tập. Quyết định địa điểm tại Tây Thái Bình Dương cũng mới được công bố. Nhóm 3 tàu sân bay tác chiến của Mỹ sẽ tham gia diễn tập tại khu vực phía Tây Thái Bình Dương trong những ngày Tổng thống Mỹ thăm châu Á.
Tham gia diễn tập có tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: Reuters
Tham gia diễn tập có tàu sân bay USS Nimitz, Ronald Reagan và Theodore Roosevelt cùng các tàu chiến hộ tống. Nhóm 3 tàu sân bay này chưa diễn tập cùng nhau trong khu vực kể từ năm 2007.
Bộ Quốc phòng và hạm đội hải quân Mỹ tại Thái Bình Dương chưa có bình luận về cuộc diễn tập này.
Cuộc diễn tập này được tổ chức khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến công du 12 ngày đến châu Á, với cảnh báo về mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.
Tổng thống Trump sẽ tới Hàn Quốc ngày 7/11 và tình hình trên bán đảo Triều Tiên là một trong những trọng tâm chính trong chương trình nghị sự.
Phát biểu tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe ngày 6/11 tại Tokyo, Tổng thống nhấn mạnh "kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược" đối với Triều Tiên đã kết thúc.
Thảo luận về vấn đề Triều Tiên nhấn mạnh "kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược" đối với Triều Tiên đã kết thúc,
Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật đã nhất trí tăng cường hợp tác 100% cho việc gia tăng áp lực đối với nước này xung quanh vấn đề phát triển hạt nhân. Thủ tướng Abe và Tổng thống Trump cũng cam kết gây sức ép tối đa lên Triều Tiên để ép nước này từ bỏ tham vọng tên lửa, hạt nhân.