Nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ nữ các cấp

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/3, UBND TP Hà Nội - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP đã tổ chức hoạt động về nguồn và gặp mặt thân mật các nữ cán bộ chủ chốt TP, quận, huyện, thị xã năm 2017.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP trân trọng gửi tới các nữ cán bộ chủ chốt TP, quận, huyện, thị xã những lời chúc tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP trân trọng gửi tới các nữ cán bộ chủ chốt TP, quận, huyện, thị xã những lời chúc tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Ghi nhận, biểu dương những kết quả Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ nữ của TP ngày càng trưởng thành và có vai trò quan trọng trong bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp, tự lực, tự cường phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị, thời gian tới, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP Hà Nội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về giới, bình đẳng giới, chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ để các cấp, các ngành và mọi người dân nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, khả năng của phụ nữ trong xã hội. Đồng thời, tham mưu tốt hơn cho lãnh đạo TP về lồng ghép giới trong quá trình xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách nói chung, nhất là trong bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ nữ các cấp; trong quy hoạch, đào tạo, đê bạt, bổ nhiệm cán bộ; Nghiên cứu đề xuất, tham mưu cơ chế đặc thù hỗ trợ, nâng cao năng lực cho cán bộ nữ.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn, trong từng lĩnh vực công tác, mỗi đồng chí cán bộ nữ không chỉ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn được giao mà còn cần chú ý phát hiện những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ nữ, mạnh dạn đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết. Mong cán bộ nữ tự tin hơn, chủ động và tích cực hơn, không ngừng hoàn thiện về trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, phấn đấu thực hiện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” để tự khẳng định mình trên các vị trí công tác khác nhau, để tiếp tục góp phần làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội vê năng lực, vị thế, vai trò và những đóng góp của phụ nữ đối với xã hội.
Trước đó, Đoàn đã dâng hương tại Khu Di tích Đền Thượng - Đền thờ Bác Hồ, các đồng chí nữ cán bộ chủ chốt đã có buổi giao lưu thân mật.