Nga và Nhật Bản sẽ ký kết 20 thỏa thuận hợp tác quan trọng

THU MINH (THEO SPUTNIK)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Nhật Bản đưa tin, dự kiến trong chuyến thăm Nga ngày 27 và 28/4 tới của Thủ tướng Shinzo Abe, hai nước sẽ ký kết 20 thỏa thuận hợp tác quan trọng, thuộc nhiều lĩnh vực.

Hiện Nga và Nhật Bản đã thống nhất các nội dung sẽ được thảo luận trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Shinzo Abe trong ngày 27-28/4 sắp tới.
Cơ quan báo chí Điện Kremlin ngày 25/4 ra thông cáo cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 27/4 tới tại Moscow.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Sputnik.
Chương trình nghị sự tập trung bàn thảo tiến trình thực thi các thỏa thuận đã đạt được hồi tháng 12/2016 giữa hai nhà lãnh đạo khi Tổng thống Putin tới thăm Nhật Bản. Trong cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo Nga-Nhật đã ký thông qua 80 văn bản, trong đó có nhiều văn bản liên quan đến vấn đề hợp tác kinh tế song phương.
Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi ý kiến về thực trạng và triển vọng phát triển quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế-thương mại và nhân đạo.
Theo thông báo của truyền thông Nhật Bản, dự kiến trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Abe, hai nước sẽ ký kết 20 thỏa thuận hợp tác quan trọng, thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có các ngành y tế và năng lượng.
Trước đó, cũng trong chuyến thăm Nga hồi đầu năm 2016, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất kế hoạch hợp tác kinh tế song phương gồm 8 điểm liên quan đến các lĩnh vực như phát triển ngành dầu khí, hiện đại hóa các cảng biển và sân bay tại vùng Viễn Đông của Nga./