Ngày 25/5 sẽ tổng kết 10 năm thực hiện người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/5, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã thông tin về Kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn thông tin tại hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Hội nghị tổng kết sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tại Hội trường B Nhà khách Chính phủ (quận Hoàn Kiếm). Nhân dịp này, tại khu vực Nhà Bát giác – vườn hoa Lý Thái tổ cũng sẽ diễn ra hoạt động quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm thương hiệu Việt trong 2 ngày (25 và 26/5). Trong đó, khu 1 sẽ giới thiệu hình ảnh thực hiện cuộc vận động của Ban chỉ đạo các cấp, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo, DN và các sẩn phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các năm. Khu vực 2 giới thiệu các sản phẩm, quảng bá thương hiệu Việt của các DN, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn TP. 
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, kết quả 10 năm tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy, cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm, sử dụng hàng Việt. Đồng thời, tạo điều kiện cho các DN Việt phát triển và góp phần ổn định, phát triển kinh tế TP, cả nước. Bên cạnh đó, TP đã triển khai cơ chế, chính sách để hỗ trợ DN  xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị… qua đó tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất, kinh doanh. 
Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, đây là dịp để TP đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và xác định nhiệm vụ, phương hướng thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh các cập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện.