Ngày hội Sách năm 2014 diễn ra tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Ngày hội Sách năm 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 20-26/4 tại Hà Nội với chủ đề “Sách - Từ quá khứ đến đương đại”.

Đến với ngày hội sách, độc giả có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi với các tác giả, nhà phê bình văn học, nhà sử học... trong một chuỗi hoạt động mang ý nghĩa xã hội và giáo dục cao như: Tham quan Triển lãm tư liệu “Sách - Từ quá khứ đến đương đại” giới thiệu lịch sử tư liệu Việt Nam được viết tay trên lá cây, in, khắc trên đá, gỗ, đồng, các sách in hiện đại, sách đạt giải thưởng sách, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam.

Đặc biệt, Thư viện Quốc gia ra mắt cuốn sách được mô phỏng nguyên mẫu từ bản gốc bằng đồng, 18 trang, khắc chữ Nôm, nội dung ghi lại lời tựa bài "Ngự chế" do Vua Minh Mạng viết trong tiết Nguyên đán năm Minh Mệnh thứ 4 (1824) về dòng họ Nguyễn hoàng tộc, sửa và bổ sung ngày 7/12 năm Tự Đức thứ 13 (1860). Bạn đọc có thể tham dự tọa đàm Hành trình lịnh sử với các giáo sư sử học, các nhà nghiên cứu lý luận, phê bình văn học với những tác phẩm kinh điển như: Phủ biên tạp lục, Kim cổ cách ngôn, Thương học phương châm, Ký ức người lính, Dế mèn phiêu lưu ký, Bộ sách lịch sử, văn hoá, giáo dục bằng tranh Việt Nam…

Đến với Ngày hội Sách 2014, độc giả còn được tham gia vào các cuộc thi hấp dẫn như: Thi nhận diện tác phẩm qua sự hoá thân của các nghệ sĩ vào các nhân vật kinh điển trong nền văn học Việt Nam và thế giới; thi kể chuyện thiếu nhi và nghe kể những câu chuyện về tình cảm gia đình và tấm gương tiêu biểu của thiếu nhi Việt Nam trong lao động học tập; thi vẽ tranh theo sách để trẻ em thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo.

Cùng với đó bạn, đọc còn được hoà mình vào các game show vui nhộn - chơi mà học, khuyến khích các em thiếu nhi say mê đọc sách, báo để trau dồi và làm giàu kiến thức.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Sách, Thư viện Quốc gia sẽ tổ chức tiếp nhận và chia sẻ sách tài trợ của các cơ quan, tổ chức, nhà sách, nhà xuất bản... để tặng các thư viện khó khăn trong cả nước. Nhân dịp này, Quỹ châu Á tại Việt Nam sẽ tặng sách tiếng Anh cho các em đến từ các trường tiểu học, THCS và tặng quà thưởng cho các cháu đạt giải trong các hoạt động của Ngày hội. Bên cạnh đó, công chúng và bạn đọc đến tham gia ngày hội sẽ có cơ hội mua sách giá ưu đãi của các nhà xuất bản, nhà sách.

Ngày hội do Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh-Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Bộ TTTT, Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Hội Nhà văn, Hội Xuất bản, Hội Thư viện, các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Hà Nội...  nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.