Nghệ An: Hai tiệm vàng bị xử phạt 170 triệu đồng

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên địa bàn vì hành vi mua, bán ngoại tệ, vàng miếng khi chưa được cấp phép.

 Ảnh minh họa
Theo đó, Ngày 30/11, UBND tỉnh Nghệ An đã xử phạt hành chính bà Trần Thị Việt (54 tuổi) người của Công ty TNHH Hùng Việt (thị xã Thái Hòa, Nghệ An), 40 triệu đồng vì vi phạm quy định về hoạt động ngoại hối. Mức xử phạt căn cứ tại điểm g, khoản 2, điều 24, Nghị định 96/2014/NĐ - CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.
Trước đó, ngày 5/11, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) và Công an thị xã Thái Hòa phát hiện bà Việt đang mua 100 USD của một người đến bán. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.
Cùng với đó, UBND tỉnh cũng xử phạt hành với ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Hùng Việt (chồng bà Trần Thị Việt), số tiền 60 triệu đồng vì vi phạm hoạt động kinh doanh vàng trong trường hợp mua, bán vàng miếng tại doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh vàng miếng.
Cũng trong thời gian này, bà Hồ Thị Thu Hương (30 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) nhân viên một doanh nghiệp vàng bạc trên địa bàn cũng bị cơ quan chức năng Nghệ An xử phạt 40 triệu đồng vì vi phạm quy định mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau; 30 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trong trường hợp mua, bán vàng miếng tại doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.