Nghề chỉnh sửa ảnh: Học miễn phí, có việc làm ngay

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉnh sửa ảnh là một nghề với mảng công việc rất rộng, vậy nên để vừa sức cho đối tượng người khuyết tật (NKT), Trung tâm Nghị lực sống (quận Hoàng Mai) chỉ chọn dạy chỉnh sửa ảnh về nhà cửa.

Đây là góc đang được các công ty thiết kế đồ họa ở Hà Nội cần nhiều nhân lực để kịp trả đơn hàng. Anh Nguyễn Văn Hùng – Quản lý đào tạo của Trung tâm Nghị lực sống cho biết, khóa học gần đây nhất, 100% học viên học nghề chỉnh sửa ảnh đều tìm được việc làm. Những người mới đi làm khoảng nửa năm, thu nhập từ 3,5 – 4 triệu đồng/tháng. Từ tháng thứ 7 trở đi, khi tay nghề nâng cao và chỉnh sửa được nhiều ảnh, thu nhập tháng tăng lên từ 6 – 7 triệu đồng.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
NKT theo học khoá chỉnh sửa ảnh 6 tháng được miễn phí hoàn toàn, ai có nhu cầu ở nội trú tại trung tâm, mỗi tháng đóng 500.000 đồng cộng với tiền ăn, điện, nước từ 600.000 – 800.000 đồng. Do chỉnh sửa ảnh được thực hiện trên máy tính, nên đầu tiên học viên sẽ được trang bị các kiến thức tin học văn phòng. Sau một tháng, giáo viên kiểm tra khả năng của từng học viên, người nào đạt yêu cầu sẽ chuyển sang giai đoạn học nghề. Trước khi đi vào phần chính chỉnh sửa ảnh, học viên được giới thiệu và học về các phần mềm photoshop liên quan đến chỉnh sửa ảnh. Sau đó, sẽ được hướng dẫn thực hành trên những sản phẩm ảnh của các công ty đã từng nhận đơn hàng của khách theo từng bước.

Do NKT có độ tuổi và nhận thức khác nhau, nên Trung tâm phân loại theo từng nhóm để có cách dạy phù hợp. Ngoài ra, Trung tâm sẽ bố trí dạy 2 buổi tiếng Anh giao tiếp để giúp học viên có thể sử dụng ngoại ngữ một cách tự tin. Ngoài ra, Trung tâm còn trang bị kỹ năng giao tiếp, trả lời phỏng vấn. Học viên nữ còn học cách trang điểm.

Trước những băn khoăn của NKT về khả năng tìm việc làm, anh Hùng cho biết: “Tuy các bạn bị khuyết tật vận động, nhưng có nhận thức, mắt tinh, tay di chuyển chuột máy tính linh hoạt thì có thể theo học được chỉnh sửa ảnh. Khóa học kéo dài 6 tháng, nhưng thực tế, có những bạn trong 3 tháng đã trúng tuyển vào công ty thiết kế đồ họa nên đã tốt nghiệp sớm hơn”.