Ngỡ ngàng với con đường xoắn ốc giữa khu rừng ở Đan Mạch

Thành Công (theo Inhabitat)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng kiến trúc EFFEKT đã thiết kế công viên phiêu lưu Camp Adventure Treetop Experience, một điểm đến độc đáo nhằm kết nối con người với thiên nhiên bằng cách tạo một con đường trên cao.

Công viên này nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Gisselfeld Klosters Skove, bao gồm rừng, hồ nước, đầm lầy và đất ngập nước. Để thể hiện sự đa dạng về môi trường tự nhiên, EFFEKT đã thiết kế một lối đi dài 600m dạng xoắn ốc cực kỳ độc đáo quanh các địa điểm chính.
EFFEKT đã giới thiệu về thiết kế Treetop Experience như một phần mở rộng của công viên phiêu lưu trong năm nay.
Tham quan công viên, du khách sẽ đi bộ trên những bậc thang được chia thành lối đi lên và  xuống để đến những khu vực nằm trong rừng già, trong khi khu nghỉ mát nằm ở khu vực rừng mới.
Cuộc đi bộ bắt đầu tại Camp Adventure Farmhouse, du khách sẽ bắt gặp trên đường những điểm quan sát. Con đường kết thúc tại tháp quan sát cao 45m. Hình dạng đồng hồ cát của tháp cho phép du khách có thể nhìn cận cảnh những tán cây.
Theo các kiến trúc sư, cấu trúc hình học và khoảng cách các đoạn đường nối dao động theo độ cong thay đổi trở thành một yếu tố điêu khắc khiến cho cuộc hành trình phiêu lưu trong khu rừng trở thành một trải nghiệm độc đáo. Những điểm quan sát cung cấp tầm nhìn toàn cảnh 360 độ cho khu bảo tồn.