"Người Anh sẽ vẫn chọn Brexit nếu có cơ hội trưng cầu dân ý lần 2"

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thậm chí số người ủng hộ Brexit còn cao hơn lần 1.

Người dân Anh sẽ vẫn ủng hộ một kế hoạch rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) dù có tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần thứ 2, người đứng đầu Tập đoàn Giao thông hàng đầu châu Âu Eurotunnel hôm 20/1 khẳng định.

Ông Jacques Gounon chia sẻ với đài RTL rằng cuộc trưng cầu dân ý dẫn đến quyết định Brexit lịch sử năm 2016 có động lớn lớn từ cảm giác “chống nhập cư”, và sẽ duy trì sức mạnh dù có diễn ra sự kiện này lần tiếp theo.

 Jacques Gounon, người đứng đầu tập đoàn Eurotunnel. 

“Nếu có một cuộc trưng cầu dân ý lần hai, tôi tin rằng Brexit vẫn sẽ được chấp nhận, thậm chí là với tỷ lệ cử tri nhất trí còn cao hơn lần 1”, ông Gounon nói.

Ông Gounon hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của Getlink, công ty mẹ của tập đoàn Eurotunnel, vốn triển khai Đường hầm eo biển Manche (Channel Tunnel) nối Anh và Pháp. Hôm 16/1 vừa qua, Eurotunnel tuyên bố sẽ có những bước đi đảm bảo một kịch bản Brexit “không thỏa thuận” ít ảnh hưởng nhất tới hệ thống giao thông toàn cầu của tập đoàn này.

Thủ tướng Anh Theresa May trong tuần này đã vấp phải thất bại lớn nhất đối với một lãnh đạo Anh trong lịch sử hiện đại. Tuần này, “bà đầm thép” nước ANh đã cố gắng phá vỡ sự bế tắc trong giới tinh hoa chính trị nước này về Brexit bằng cách tìm kiếm một thỏa thuận vào phút chót mặc dù có rất ít dấu hiệu thỏa hiệp.

Trước đó, Quốc hội Anh đã bác bỏ kế hoạch Brexit mà Thủ tướng May đưa ra với kết quả đa số chống, khiến nỗ lực hai năm qua của bà nhằm tạo ra một cuộc ly hôn hòa bình bị đè bẹp.

Một trong số những kịch bản giới phân tích từng đề cập là một trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit sẽ được diễn ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần