Người dân Hà Nội sẽ được khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ năm 2022, TP Hà Nội sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân khi đi khám sức khỏe, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế và rà soát, đôn đốc tất cả người dân phải được khám, quản lý sức khỏe tối thiểu 1 lần/năm.

UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 258/KH-UBND (ngày 17/11) về thực hiện quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2021-2025.
Người dân Hà Nội sẽ được khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Ảnh: Thanh Hải
Kế hoạch gồm 6 nhóm nội dung nhằm thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe; được tư vấn sức khỏe; được điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh. 
Đáng chú ý, về thực hiện quản lý sức khỏe cho người dân sẽ phân loại nhóm đối tượng và chỉ đạo các đối tượng theo nhóm thực hiện khám sức khỏe định kỳ theo Luật Lao động, khám sức khỏe học sinh, sinh viên, khám sức khỏe cho các đối tượng, chính sách, khám sức khỏe và khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn TP Hà Nội.
Việc phân loại đối tượng thành các nhóm: Trẻ em dưới 5 tuổi là 694.775 trẻ; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông 2.112.931 học sinh; sinh viên đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề 505.627 sinh viên; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức xã hội, xí nghiệp, doanh nghiệp 1.836.257 người; người cao tuổi, hưu trí (Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, người nghỉ hưu, hưởng bảo hiểm xã hội hằng tháng) 1.014.230 người; người dân lao động tự do và người khác (Nội trợ, buôn bán nhỏ, thợ xây, giúp việc... ngoài các đối tượng đã nêu ở trên) là 1.883.398 người.
Về tích hợp các nguồn dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh vào hồ sơ sức khỏe, TP chỉ đạo cập nhật cho mọi đối tượng khi đi khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố. Tích hợp dữ liệu về sức khỏe từ các chương trình mục tiêu, các hệ thống thông tin quản lý bệnh truyền nhiễm, không lây nhiễm, tai nạn thương tích, hệ thống thông tin tiêm chủng vào hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử, thông qua phần mềm quản lý sức khỏe. Tổ chức hệ thống, cập nhật thông tin, sức khỏe của người dân khi đi khám bệnh, chữa bệnh… 
Bên cạnh đó, TP còn chỉ đạo, phối hợp triển khai phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử gắn với hệ thống mã định danh bảo hiểm y tế, hệ thống quản lý dữ liệu dân cư và bảo đảm liên thông, đồng bộ với hệ thống khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở y tế trong và ngoài công lập. 
Hệ thống phần mềm có thể liên thông và cập nhật thông tin khám bệnh, chữa bệnh của tất cả các cơ sở y tế. Triển khai thực hiện đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố, gồm hệ thống bệnh viện, phòng khám đa khoa, trạm y tế, các bệnh viện, phòng khám tư nhân và tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc các bộ, ngành T.Ư trên địa bàn TP.
Theo lộ trình, năm 2021, thành phố sẽ triển khai phần mềm hồ sơ sức khỏe, tổ chức cập nhật dữ liệu đối với những người được khám sức khỏe, khám bệnh tại tất cả các cơ sở y tế trong và ngoài công lập. Từ năm 2022-2025, sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân khi đi khám sức khỏe, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế và rà soát, đôn đốc tất cả người dân phải được khám, quản lý sức khỏe tối thiểu 1 lần/năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần