Video người di cư trèo rào cao 6m vào Tây Ban Nha

Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 1.000 người di cư châu Phi đã tìm cách vượt hàng rào vào Tây Ban Nha trong ngày đầu năm mới (1/1/2017).

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết, 1.100 người di cư đã vượt qua hàng rào cao 6m vào TP Ceuta. Cảnh sát Morocco và Tây Ban Nha đã cố gắng ngăn chặn vụ “vượt rào” nhưng bị người di cư sử dụng thanh sắt, máy cắt dây và đá tấn công. 55 cảnh sát biên giới đã bị thương, trong đó có 5 cảnh sát Tây Ban Nha và 50 cảnh sát Morocco.
 Người di cư châu Phi tìm cách phá rào.
Sau khi tấn công cảnh sát, những người di cư đã tìm cách mở cổng rào. Hàng chục người di cư đã kịp trèo qua hàng rào nhưng bị cần cẩu đưa xuống. 2 người di cư bị thương được phép ở lại Tây Ban Nha điều trị chấn thương trong khi những người còn lại bị trục xuất.
Bộ Nội vụ Morocco ước tính, khoảng 800 người di cư đã cố gắng phá hàng rào. Tất cả đều bị bắt giữ.
Trước đó, ngày 9/12/2016, cảnh sát Tây Ban Nha cũng phát hiện hơn 400 người di cư định nhập cảnh trái phép vào nước nào thông qua hàng rào ngăn cách châu Phi và châu Âu.
Cũng trong ngày đầu tiên của năm mới, đội cứu hộ hàng hải Tây Ban Nha phát hiện thêm 52 người di cư bằng thuyền gần TP Malaga.
Trong tuần qua, ít nhất 2 người bị bắt vì đưa người di cư trái phép vào TP Ceuta, Tây Ban Nha, trong đó có nhiều người đến từ Morocco. Năm ngoái, Morocco được gọi là “tuyến đầu bị lãng quên” trong cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu.
Video người di cư vượt rào: