Người dùng di động trên toàn thế giới chi 67,5 tỉ USD nửa đầu năm 2023

Theo Laodong.vn
Chia sẻ Zalo

Thông tin chi tiết từ data.ai, một công ty phân tích và dữ liệu, tiết lộ người dùng di động đã chi ra gần 70 tỉ USD cho các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Thông tin chi tiết từ data.ai, một công ty phân tích và dữ liệu, tiết lộ người dùng di động đã chi ra gần 70 tỉ USD cho các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Người dùng di động đã chi gần 70 tỉ USD cho các ứng dụng di động, trong đó người dùng iOS đã đóng góp 2/3 số tiền đó. Ảnh: Data.ai
Người dùng di động đã chi gần 70 tỉ USD cho các ứng dụng di động, trong đó người dùng iOS đã đóng góp 2/3 số tiền đó. Ảnh: Data.ai

Đối với các nhà phát triển ứng dụng và nhà tiếp thị, nửa đầu năm mang lại nhiều hi vọng. Sau khi giảm nhẹ vào năm 2022, người dùng trên toàn thế giới đã chi 67,5 tỉ USD cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong số này, người dùng hệ điều hành iOS đã chi ra 43,5 tỉ USD và những người đam mê Google Play đã đóng góp 24 tỉ USD.

TikTok ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc với thu nhập được ghi nhận là 2,1 tỉ USD, tăng so với năm trước. Các ứng dụng khác như Disney+, YouTube và Duolingo cũng cho thấy nhiều người dùng sẵn sàng đăng ký hơn.

Điều thú vị là trong khi mọi người chi tiêu nhiều hơn cho ứng dụng thì lĩnh vực game (trò chơi) vẫn tăng trưởng ổn định. Theo phân tích, các ứng dụng được chi tiền nhiều nhất gồm: Game, giải trí và ứng dụng xã hội. Tuy nhiên, các ứng dụng tập trung vào năng suất, kinh doanh cũng như tin tức và tạp chí có mức tăng trưởng cao nhất.

Tổng cộng đã có 76,8 tỉ lượt tải xuống ứng dụng trên cả iOs và Google Play. Theo đó, game, công cụ hoặc ứng dụng xã hội là những danh mục được tải xuống phổ biến nhất. Trong khi đó, các ứng dụng năng suất, sách hay tài liệu tham khảo cho thấy sự mới mẻ của một bộ phận sử dụng thiết bị di động.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận sự hoạt động nhộn nhịp của người dùng trên thiết bị di động. Đặc biệt, Ấn Độ đã ghi nhận mức tăng trưởng 26% kể từ nửa đầu năm 2021. Các quốc gia khác cũng có mức tăng trưởng cao bao gồm: Trung Quốc, Indonesia, Mexico và Thái Lan. Trong khi đó, Mỹ lại chứng kiến ​​mức tăng trưởng khiêm tốn hơn 1% trong hai năm qua.

Điều thú vị là trong khi Ấn Độ, Mỹ và Brazil vẫn chiếm ưu thế về số lượt tải xuống thì các ứng dụng của Trung Quốc lại tạo nên làn sóng quan tâm lớn ở nước ngoài. Các ứng dụng từ ByteDance, chẳng hạn như TikTok và CapCut, cũng như Temu của PDD Holding, được rất nhiều người ở Mỹ và khu vực châu Á – Thái Bình Dương sử dụng. Trong khi đó, BeReal, một ứng dụng sinh ra ở Mỹ, đã tìm được đường đến màn hình di động châu Âu.

Một số dịch vụ di động khác như MyGov Australia, GOV.UK ID Check và ThaID cũng ghi nhận sự phát triển rộng rãi ở Australia, Vương quốc Anh và Thái Lan. Trong khi đó, ứng dụng cho mua sắm trực tiếp của của TikTok - TikTok Seller, đã tạo nên cơn sốt ở Thái Lan.

Các nền tảng như Bumble, Tinder, Disney+ và LinkedIn cũng tạo được dấu ấn, sau này có thể được thúc đẩy bởi thị trường việc làm nhộn nhịp. Trong lĩnh vực trò chơi, những đơn vị mới tham gia như Honkai: Star Rail từ miHoYo và Monopoly Go từ Scopely đã tạo nên cuộc đua hấp dẫn với những gã khổng lồ như Candy Crush Saga của King, Coin Master của Moon Active và FIFA Soccer của EA Sports.