Nhiều cơ hội hợp tác phát triển kinh tế cho miền Trung với DN châu Âu

Hoàng Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/11, tại Đà Nẵng, Hiệp Hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), phối hợp với Mạng lưới hỗ trợ DN EU - Việt Nam tổ chức diễn đàn kinh doanh khu vực miền Trung (ECV Business Forum) lần thứ 2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Tại diễn đàn, ECV Business Forum chủ yếu khai thác về các cơ hội kinh tế, hiện trạng tiềm năng kinh doanh, cũng như những chiến lược phát triển kinh tế của 3 tỉnh miền Trung là Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.
Đại diện các chuyên gia trình bày về những vấn đề kinh doanh đa ngành từ nhiều góc nhìn như: Thực tiễn đầu tư; ưu đãi về thuế; quản lý nhân lực địa phương; phát triển bất động sản; xây dựng xanh; TP thông minh… Còn đại diện các DN tập trung trình bày về triển vọng, tiềm năng kinh tế; đưa ra các nhìn tổng quan về việc bồi dưỡng giáo dục chất lượng cao ở miền Trung; thị trường bất động sản; vấn đề phát triển xanh của miền Trung, cũng như ưu đãi thuế cho các DN và nhà đầu tư trong khu vực khi đầu tư vào 3 tỉnh này.
Trong khuôn khổ diễn đàn, đại diện DN và chính quyền giới thiệu những lĩnh vực thu hút đầu tư của 3 tỉnh miền Trung, có vị trí thuận lợi để trở thành điểm đến hàng đầu về kinh doanh, thương mại và đầu tư ở Việt Nam.

Ông Gellert Horvath - đồng chủ tịch EuroCham cho biết: “Ngoài TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam là một điểm đến thương mại và đầu tư hàng đầu cho DN châu Âu. Những phản hồi từ các DN thành viên trong khu vực là rất tích cực. Họ hài lòng với hoạt động và sự tăng trưởng kinh doanh trong khu vực. Chúng tôi chắc chắn rằng, các lĩnh vực như ICT- Công nghệ thông tin truyền thông; du lịch và khách sạn; cơ sở hạ tầng; công nghệ xanh và giáo dục sẽ vẫn mạnh mẽ ở đây trong những năm tới…”.

Ông Nguyễn Phúc - Giám đốc Dịch vụ Doanh nghiệp, KPMG Việt Nam cho rằng, qua nhiều năm, chúng tôi nhận thấy sáng kiến của thành lập đại diện khu vực miền Trung của EuroCham nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho phát triển kinh tế của 3 địa phương với các nước châu Âu, cũng như phù hợp với chiến lược và giá trị cốt lõi của KPMG. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành để sáng kiến này thành công hơn nửa…”