Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại không gian bích họa phố Phùng Hưng dịp 10/10

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Trưởng ban Ban Quản lý phố cổ Hà Nội Trần Thúy Lan cho biết, từ ngày 12 - 14/10, tại không gian bích họa phố Phùng Hưng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2918).

Ảnh: Danh Trọng
Ngày 2/2/2018, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” đã chính thức ra mắt, gồm 19 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội xưa” đã tạo nên một không gian văn hoá công cộng hấp dẫn. Ngay sau khi khánh thành không gian này thực sự đã thu hút được sự quan tâm của người dân và khách du lịch.
Trong thời gian qua, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức và cá nhân tổ chức nhiều hoạt động như trình diễn thư pháp nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất, biểu diễn thời trang “Hà Nội ngày ấy” nhân dịp 30/4 và 1/5, biểu diễn âm nhạc đường phố vào 3 ngày cuối tuần; Tổ chức không gian giới thiệu về các đồ chơi và trò chơi dân gian nhân dịp Tết Trung thu truyền thống năm 2018… Các hoạt động này đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Thủ đô và khách du lịch khi đến Hà Nội.
Mới đây, dự án đã được vinh dự đạt giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 10 do báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) tổ chức; giải thưởng “Cảnh quan châu Á” do Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN - HABITAT), Tổ chức Thiết kế Cảnh quan châu Á và Trung tâm nghiên cứu đô thị châu Á tại Fukuoka đồng tổ chức.
Nhằm làm phong phú hơn hoạt động tại không gian này và để không gian bích họa thực sự trở thành điểm đến du lịch, không gian tổ chức các hoạt động nghệ thuật mang tính cộng đồng. Ban quản lý Phố cổ Hà Nội sẽ tổ chức hoạt động văn hóa “Sắc thu Hà Nội” nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chương trình sẽ được diễn ra với các nội dung: Tổ chức không gian giới thiệu các sản phẩm thời trang của các nhà thiết kế; Các hoạt động tương tác với du khách; Biểu diễn âm nhạc truyền thống; Tổ chức không gian giới thiệu và hướng dẫn các trò chơi dân gian, hướng dẫn nặn tò he của các nghệ nhân làng nghề xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên.
Bà Trần Thúy Lan cho biết thêm, không gian bích họa phố Phùng Hưng là không gian văn hóa nằm trong dự án “Nghệ thuật cho một không gian tốt hơn” do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và Chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc triển khai. Dự án đã hoàn thành trang trí nghệ thuật tại một số vòm cầu dẫn phố Phùng Hưng.