Nhóm dịch vụ hành chính lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp được nhiều người dân hài lòng

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (28/7), tại Hội nghị Giao ban Trực tuyến do UBND TP Hà Nội chủ trì tổ chức, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn đã thông tin về kết quả khảo sát xác định Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính TP Hà Nội năm 2016.

Đây là kết quả khảo sát, đo lường mức độ hài lòng đối với 4 nhóm dịch vụ hành chính gồm Lao động việc làm, Bảo hiểm thất nghiệp, Người có công, Bảo trợ xã hội. Việc khảo sát được tiến hành trên địa bàn TP với đơn vị được khảo sát là Sở LĐ-TB&XH và 30 quận, huyện, thị xã, trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2016, thu thập thông tin từ 1/1/2016 đến 31/12/2016. Tổng số có 12.200 phiếu khảo sát được phát ra. Cụ thể, tiến hành khảo sát tại bộ phận Một cửa nơi mà cá nhân, tổ chức trực tiếp đến giải quyết các thủ tục hành chính tại các đơn vị được khảo sát. Các điều tra viên phối hợp với các bộ phận chức năng của các đơn vị triển khai điều tra xã hội học bằng bảng hỏi, phỏng vấn cá nhân và tổ chức đã hoàn thành giao dịch hành chính và đã được trả kết quả giải quyết TTHC đói với các nhóm dịch vụ khảo sát.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cụ thể theo kết quả khảo sát, cá nhân và tổ chức khá hài lòng về toàn bộ quá trình giải quyết TTHC đối với cả 4 nhóm dịch vụ hành chính này. Trong đó, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đối với nhóm dịch vụ hành chính lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp đạt cao nhất, với 84,41%; lĩnh vực người có công đạt 81,44%; lĩnh vực bảo trợ xã hội đạt 73,89%; lĩnh vực lao động việc làm đạt thấp nhất 67,8%.

Bảng khảo sát cũng đã thu thập các gợi ý, kiến nghị của người dân về những nội dung cần cải tiến để tăng mức độ hài lòng trong các nhóm dịch vụ hành chính. Trong đó đối với lĩnh vực lao động việc làm và lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp, nhiều người kiến nghị nhất về việc tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Với lĩnh vực người có công, việc đơn giản hóa các giấy tờ, giảm bớt các yêu cầu và tạo thuận lợi hơn cho người dân khi giải quyết TTHC là kiến nghị được nhiều người nêu lên nhất. Trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, trong các ý kiến kiến nghị, có nhiều ý kiến lại cho rằng cần linh động hơn trong các tình huống khi khách đến liên hệ công tác có thiếu các giấy tờ liên quan.

Ông Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, mục tiêu của việc khảo sát này là nhằm lấy ý kiến đánh giá của cá nhân, tổ chức trên địa bàn Hà Nội về sự phục vụ của cơ quan hành chính và chất lượng cung ứng đối với 4 nhóm hành chính. Qua kết quả khảo sát để giúp các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức để có biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ cá nhân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức thuộc TP ngày càng tốt hơn.