Nhu cầu nhân lực của ngành nào sẽ tăng trong nửa đầu năm 2023?

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Tết Nguyên Đán là thời điểm vàng của thị trường tuyển dụng do một số bộ phận “nhảy việc” trong năm cũ và ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến tình hình kinh tế chung.

 Tìm kiếm công việc có triển vọng sẽ giúp người lao động có một công việc ổn định, thu nhập tốt và cơ hội phát triển, thăng tiến trong tương lai.Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn chung nhất về thị trường lao động tại Việt Nam sau dịp Tết Nguyên Đán 2023 và định hướng cơ hội việc làm uy tín cho người lao động đang gặp vấn đề ‘thất nghiệp’. 

Có sự thay đổi nào về nguồn lao động sau tết 2023

Nhu cầu nhân lực của ngành nào sẽ tăng trong nửa đầu năm 2023? - Ảnh 1

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh Xã hội trong báo cáo về tình hình lao động, việc làm, lương và thưởng Tết 2023, có tới hơn 500 doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, chủ yếu là các ngành nghề: dệt may, da giày, chế biến gỗ, cơ khí công nghiệp phụ, v.v và có gần 650 nghìn lao động bị ảnh hưởng việc làm, mất việc sau dịp Tết Nguyên Đán tại các doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp khác vẫn có nhu cầu tuyển dụng lao động. Báo cáo chỉ ra các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm 2022 và quý I/2023 có nhu cầu tuyển dụng khoảng gần 400 nghìn người trên tất cả 63 tỉnh, thành phố của cả nước. 

Dự kiến, trong quý I và quý II/2023 nhu cầu tuyển dụng lao động ở một số địa bàn có thể tiếp tục gia tăng từ 350 - 400 nghìn lao động.

Nhu cầu nhân lực của ngành nào sẽ tăng trong nửa đầu năm 2023?

Nhu cầu nhân lực của ngành nào sẽ tăng trong nửa đầu năm 2023? - Ảnh 2

Trong hơn 400 nghìn vị trí cần tuyển dụng nhân lực nửa đầu năm 2023, đâu là ngành có khả năng tăng trưởng so với những năm trước? Chắc hẳn đây vẫn là một câu hỏi khó đang trong quá trình tìm lời giải đáp. Theo như một số phân tích thì trong năm 2023, gần 70% nhu cầu nhân lực tập trung vào các ngành thương mại - dịch vụ, còn lại 30% sẽ thuộc vào nhóm ngành công nghiệp - xây dựng.  

Ngoài ra, theo báo cáo của 1 số đơn vị hàng đầu thì điểm sáng về tăng trưởng trong năm 2023 sẽ thuộc về các ngành ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao như dược phẩm, điện, nước đồng thời trong báo cáo cũng nhấn mạnh về tiềm năng phát triển của ngành công nghệ thông tin. 

Đáng nói, với sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa, các công ty, doanh nghiệp thường “ưu ái” hơn đối với các ứng viên có khả năng vận dụng công nghệ thông tin tiên tiến thay cho những hình thức lao động bằng thủ công khác. Hơn nữa, các ngành nghề liên quan trực tiếp tới công nghệ thông tin cũng được các đơn vị chuyên gia đánh giá cao về triển vọng phát triển cũng như gia tăng nguồn nhân lực sau dịp Tết Nguyên Đán nói riêng và trong năm 2023 nói chung. 

Cơ hội việc làm cao tuy nhiên sức cạnh tranh cũng không kém phần gắt gao. Năm 2023, quy mô dân số Việt Nam sẽ đạt khoảng 100 triệu người, trong đó cơ cấu dân số tham gia thị trường lao động đạt khoảng 56 triệu người. Điều này đòi hỏi người lao động phải nhanh nhạy trong tìm kiếm việc làm và nắm bắt những cơ hội để có công việc triển vọng và ổn định, đặc biệt là những người trẻ có nhu cầu tìm kiếm các cơ hội việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh trên Glints

Các cơ hội việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh trên Glints

Nhu cầu nhân lực của ngành nào sẽ tăng trong nửa đầu năm 2023? - Ảnh 3

Với sứ mệnh kết nối nhà tuyển dụng với người lao động trên mọi miền Tổ quốc với mục đích tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn những người lao động đang trong quá trình thất nghiệp, mất việc thì kênh tuyển dụng, tìm kiếm việc làm Glints luôn tự hào khi là đơn vị có 7 năm hoạt động phát triển trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, Glints lại đơn vị được sáng lập tại đất nước Singapore nên đơn vị không chỉ cung cấp việc làm ở Việt Nam mà còn cung cấp việc làm ở các quốc gia Đông Nam Á. 

Trong những năm tháng hoạt động, Glints đã nhận được những con số đáng tự hào như là hơn 3 triệu nhân tài với hơn 50.000 tổ chức, công ty doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm uy tín, bền vững cho người lao động, v.v. Hiện nay, Glints đã và đang cung cấp hàng nghìn vị trí tuyển dụng của hàng trăm ngành nghề khác nhau cho các ứng viên tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. 

Đặc biệt, Glints cho phép các ứng viên ứng tuyển hoàn toàn miễn phí tại đa dạng các ngành nghề phát triển như Business Development, Marketing, Technical, Sales, v.v. Người lao động chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc laptop để truy cập trực tiếp vào website của đơn vị, tìm kiếm những vị trí phù hợp với bản thân và nộp hồ sơ ứng tuyển. Chỉ sau 3 - 5 ngày sau các nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn để trao đổi về thời gian phỏng vấn cũng như là những trao đổi về những yêu cầu của công việc

Nếu như những người lao động cũng đang muốn tìm kiếm những công việc phù hợp với bản thân mình cũng như mức lương hấp dẫn thì bạn có thể tham khảo

Thông tin liên hệ 

Địa chỉ: Tầng 6, số 100, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: (028) 7100 3030

Email: sales-vn@glints. com