Những khách mời đặc biệt nào sẽ dự khai mạc World Cup 2018 cùng Tổng thống Putin?

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự lễ khai mạc World Cup 2018 cùng với các nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có vị khách đặc biệt là Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam.

Lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra hôm nay (14/6) tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Điện Kremlin ngày 13/6 cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ dự lễ khai mạc World Cup 2018 tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow và theo dõi trận mở màn World Cup 2018 giữa Nga và Ả Rập Saudi.
Theo thông báo của Điện Kremlin, các nhà lãnh đạo nước ngoài và quan chức cao cấp cũng dự kiến tham dự buổi lễ khai mạc World Cup 2018. Trong đó, các nhà lãnh đạo của Azerbaijan, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Panama, Tajikistan, Uzbekistan, Rwanda, Tổng thống vừa đắc cử của Paraguay, các Thủ tướng Armenia và Lebanon, Thái tử Ả Rập Saudi và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên.
Hôm 13/6, phát biểu trước ngày khai mạc World Cup, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, việc chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này không chỉ có sự quan tâm của nước chủ nhà mà còn cả các "chuyên gia và những người hâm mộ trong gia đình bóng đá toàn cầu".
Đây là lần đầu tiên Nga đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới. 
"Chúng tôi đã dành tất cả nỗ lực để đảm bảo rằng giải đấu bóng đá lớn này diễn ra ở mức cao nhất và đánh dấu một chương đáng nhớ trong cuộc sống của những người tham gia, cả những người hâm mộ cuồng nhiệt tới sân vận động cũng như những khán giả theo dõi trên truyền hình", ông Putin nói thêm.
FIFA World Cup 2018 lần đầu tiên được tổ chức ở Nga, diễn ra từ 14/6 đến ngày 15/7, tại 11 TP là Moscow, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi và Rostov-on-Don.
Các đội tuyển Nga, Ả Rập Saudi, Ai Cập và Uruguay sẽ thi đấu trong bảng A. Bảng B bao gồm: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Iran và Morocco. Bảng C có sự góp mặt của Pháp, Australia, Peru và Đan Mạch.
Trong khi bảng D gồm Argentina, Iceland, CroatiaNigeria. Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia góp mặt trong bảng E. Bảng F có Đức, Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Bảng G bao gồm Bỉ, Panama, Tunisia và Anh. Cuối cùng, bảng H là cuộc tranh tài giữa các đội Ba Lan, Colombia, Senegal và Nhật Bản.