Cuối tuần này, tại Hà Nội có những sự kiện nổi bật nào?

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hà Nội, vào cuối tuần này diễn ra nhiêu sự kiện giải trí đặc sắc, hấp dẫn. Nổi bật là những buổi chiếu các bộ phim như: Bhaag Milkha Bhaag, Belle và Sébastien - Tình bạn bất diệt, Vũ điệu Ba lê…

1.Workshop biên tập ảnh với Zhuang Wubin
Workshop này cũng được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như các nhà sưu tập, biên tập viên tạp chí, giám tuyển, người viết…, những người quan tâm tới việc làm thế nào nghệ sỹ và nhiếp ảnh gia lựa chọn và phối hợp các bức ảnh để tạo ra nhiều ý tưởng một cách mạch lạc cho các yêu cầu công việc khác nhau.
Sự kiện diễn ra lúc 10h00 – 18h00, 25 và 26/11/2017 tại Heritage Space, tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng hoặc 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.
2. Đêm nhạc jazz “13 mùa trăng: Mezcal Unit & GrayHawk Perkins”
Trong chương trình hợp tác giữa nhóm nhạc jazz Mezcal Unit đến từ Pháp và nhà soạn nhạc gốc da đỏ GrayHawk Perkins này, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc mãnh liệt, đầy tự hào hát bằng tiếng mobilian. Các sáng tác của GrayHawk Perkins luôn lấy cảm hứng từ âm nhạc truyền thống của thổ dân Bắc Mỹ – vùng đất có bộ lịch 13 mùa trăng cổ xưa.
Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ bảy 25/11/2017 tại Nhà hát Tuổi trẻ, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.
3. Art Tour triển lãm “Vùng không tưởng – Utopia Land”
Art Tour triển lãm “Vùng không tưởng – Utopia Land” được dẫn dắt bởi nhà tổ chức và các nghệ sỹ, sẽ là cơ hội để người xem và công chúng được nghe giới thiệu về từng tác phẩm trong triển lãm và cơ hội đối thoại và giải thích về những băn khoăn khó hiểu của mỗi người khi đối diện với nghệ thuật ở các cấu trúc và thể trạng đa dạng.
Sự kiện diễn ra từ 10h00 – 12h00, chủ nhật ngày 26/11/2017 tại Heritage Space, tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng hoặc 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.
4. Rock the School lần thứ 8 – Thế hệ mới
Với chủ đề năm nay là Rock Việt, Rock the School 8th – New Gen sẽ vừa đem tới cho các bạn sự mới mẻ, nhiệt huyết của thế hệ những rocker trẻ, vừa tái hiện lại tinh thần rock của những thế hệ đàn anh trước đây.
Chương trình sẽ được diễn ra lúc 20h00, thứ sáu 24/11/2017 tại Polygon music, 36 Cát Linh, Hà Nội.
5. Chiếu phim “Belle và Sébastien: Tình bạn bất diệt”
Bộ phim xoay quanh ở trên ngọn núi Al-Pơ cao vời nọ, nơi tuyết trắng phủ kín vào mùa đông, những đỉnh núi chạm mây vào mùa hạ có làng nhỏ thanh bình người Pháp sống. Một cậu bé cô đơn mất mẹ bỗng một ngày tìm được chú chó hoang bị người dân làng coi là quái thú bởi nó luôn bắt trộm cừu. Cậu bé dần làm thân với chú chó hoang có vẻ ngoài xấu xí nhưng khi được tắm rửa sạch sẽ trở nên đẹp đẽ lạ thường. Khi quân Pháp đến làng gây binh đao cũng là lúc tình bạn của cậu bé và chú chó bị thử thách.
Phim sẽ được chiếu lúc15h30, chủ nhật 26/11/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
6. Chiếu phim “Bhaag Milkha Bhaag”
Bhaag Milkha Bhaag (“Chạy đi Milkha chạy đi” được công chiếu vào năm 2013) là một phim tiểu sử thể thao về cuộc đời của Milkha Singh, một vận động viên Ấn Độ đã từng là một nhà vô địch chạy điền kinh.Bộ phim kể về những thăng trầm trong tuổi thơ ấu của Milkha Singh và cách ông đã vượt lên tất cả khó khăn để trở thành một vận động viên điền kinh Olympic.
Phim sẽ được chiếu lúc 18h00, thứ sáu 24/11/2017 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
7. Hòa nhạc giao hưởng cùng nghệ sỹ piano Atsuko Seta
Buổi hòa nhạc giao hưởng với sự góp mặt của: nhạc trưởng Wojciech Czepiel, nghệ sĩ piano Atsuko Seta và dàn nhạc giao hưởng Hà Nội hứa hẹn một đêm hòa nhạc hấp dẫn.
Chương trình diễn ra lúc 20h00, thứ sáu 24/11/2017 tại phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam.
8. Chiếu phim “Vũ điệu Ba lê”
“Vũ điệu Ba lê” là bản giao hưởng hoàn chỉnh đưa người xem đi từ những xưởng may trang phục, qua những buổi công chiếu với các ngôi sao nổi tiếng để tới trung tâm của rạp hát nổi tiếng Opera Paris.
Phim được chiếu lúc 18h00, chủ nhật 26/11/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
9. Sự kiện Giáng sinh cùng Bookworm và Hanoi Cooking Center
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn nhạc live với ban nhạc Jazz, buổi chiều sẽ uống rượu vang nóng (mulled wine) cùng sangria lạnh và bánh Giáng sinh miễn phí và nhận khuyến mại “khủng” từ 20-30% cho tất cả các đầu sách tại Bookworm.
Sự kiện diễn ra vào chủ nhật, 26/11/2017 tại Bookworm, 44 Châu Long, Hà Nội.
10. Tháng Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học: “Cao lương đỏ”
Cao lương đỏ kể về cuộc đời của một người phụ nữ trẻ bị ép gả cho ông chủ mắc bệnh phong của một xưởng chưng cất rượu cao lương. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Mạc Ngôn – nhà văn đã đoạt giải Nobel năm 2012.
Đây là bộ phim đầu tay của nhà làm phim nổi tiếng thế giới Trương Nghệ Mưu, cùng với sự ra mắt của ngôi sao điện ảnh Củng Lợi. Tác phẩm đã đoạt giải thưởng Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin.
Sự kiện diễn ra lúc 19h30, thứ sáu 24/11/2017 tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.