Nỗi khổ của cư dân khi "được" sống ở chung cư "5 sao" The EverRich Infinity!

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chi hàng hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại dự án được giới thiệu là “chuẩn 5 sao”, nhưng hàng trăm cư dân tại chung cư The EverRich Infinity không được để ô tô trong chính nơi ở của mình.

Mới đây, Công ty cổ phần Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm (đơn vị quản lý tòa nhà The EverRich Infinity, đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP Hồ Chí Minh) đã ra thông báo về việc ngưng cho thuê chỗ đỗ ô tô thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư tại tòa nhà The EverRich Infinity.
 Có tiếng ''chuẩn 5 sao'' nhưng chung cư The EverRich Infinity do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư, khiến cư dân phẫn nộ vì chất lượng dịch vụ quá kém.

Theo thông báo này, công ty Toàn Tâm cho biết sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để ô tô từ ngày 1/12. Công ty này đề nghị cư dân đang thuê chỗ để ô tô tại tòa nhà The EverRich Infinity di dời xe và hoàn trả mặt bằng.
Các cư dân đang thuê chỗ để ô tô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này thẻ giữ ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.
“Trường hợp sau ngày chấm dứt, quý cư dân chưa di dời xe để hoàn trả mặt bằng thì chúng tôi mặc nhiên xem đây là hành vi sử dụng trái phép tài sản của người khác. Theo đây, chúng tôi sẽ lập biên bản ghi nhận vụ việc và gửi biên bản đến cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật”, thông báo nêu.
Theo thông báo của công ty Toàn Tâm, nguyên nhân việc chấm dứt cho thuê bãi giữ ô tô tại chung cư là căn cứ theo hợp đồng ủy quyền quản lý bãi giữ xe giữa Công ty Cổ phần Phát Triển Bất Động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) và công ty Toàn Tâm.
Cụ thể, ngày 15/11, công ty Toàn Tâm nhận được văn bản số 585/2019/PĐ-HM của Công ty Phát Đạt (chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity) về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe từ ngày 1/12.
Trước đó, công ty Phát Đạt nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8m2 - 12,5m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì) với giá 500 triệu đồng/1 chỗ.
  Thông báo bán chỗ đậu ô tô của công ty Phát Đạt
Các cư dân thừa nhận trong hợp đồng mua bán có nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ô tô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư nhưng Công ty Phát Đạt đang cho thuê và rao bán với giá quá cao.
Chị N (một cư dân chung cư The EverRich Infinity) bức xúc: “Chung tôi đang tập trung các cư dân lại để đấu tranh đến cùng với chủ đầu tư, kiên quyết chúng tôi không đem xe ra ngoài”.
Đồng quan điểm, anh T (một hộ dân khác của chung cư The EverRich Infinity) cho biết: “Đã bỏ 5 tỷ đồng để mua chung cư, giờ lại yêu cầu chúng tôi bỏ một số tiền lớn để mua lại chỗ để xe ô tô. Chúng tôi mất hết niềm tin với công ty Phát Đạt, tôi chưa nói đến chuyện đúng sai, chỉ riêng việc ở chung cư 5 sao mà chúng tôi phải gửi xe ở ngoài thì nói thật, tôi ở chung cư bình dân còn sướng hơn”, anh T nói.
Liên quan đến vụ việc nói trên, ngày 1/11/2019, UBND phường 4 đã ra văn bản số 590/UBND về việc tạm ngưng tổ chức bốc thăm quyền sử dụng tài sản là chỗ để xe ô tô thuộc nhà Chung cư The EverRich Infinity.
Trong đó, UBND phường 4 cho biết có nhận Công văn số 59A/2019/BQT-CV ngày 29/10/2019 của Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity (290 An Dương Vương, phường 4, quận 5) về việc xin ý kiến hướng dẫn theo quy định của pháp luật về quyền sử dụng chỗ để xe ô tô tại chung cư The EverRich Infinity; Và công văn số 558/2019/PĐ-HM ngày 30/10/2019 của công ty Phát Đạt về việc chủ đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng tài sản là chỗ để xe ô tô thuộc nhà chung cư The EverRich Infinity.
Do một số nội dung còn chưa rõ ràng về mặt pháp lý và chưa có sự thống nhất chung giữa công ty Phát Đạt và Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity, nên UBND phường 4 đề nghị công ty Phát Đạt tạm ngưng việc tổ chức bốc thăm vào ngày 3/11/2019 tại khách sạn Windsor Plaza cho đến khi có ý kiến, hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Báo Kinh kế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.