Nữ công nhân môi trường góp sức lớn vì một Thủ đô xanh - sạch - đẹp

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao những nỗ lực của tập thể gần 5.000 cán bộ, công nhân viên Công ty URENCO đã đạt được trong thời gian qua, luôn nỗ lực vì một Thủ đô xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời khen và chúc mừng đến gần 4.000 nữ công nhân môi trường của Công ty URENCO.

Ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc Công ty URENCO báo cáo những nét chính trong hoạt động sản xuất với Phó Chủ tịch Quốc hội.
Đúng dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, chiều 8/3, hơn 200 nữ công nhân xuất sắc của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã được đến thăm và làm việc tại tòa nhà Quốc hội.
Thay mặt cho lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiếp và nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Công ty tại phòng họp Diên hồng, phòng họp lớn nhất trong tòa nhà Quốc hội, nơi quyết định rất nhiều quyết sách quan trọng của đất nước.
Được vào thăm Nhà Quốc hội vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thực sự là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với hơn 200 nữ công nhân của Công ty URENCO nói riêng và tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty nói chung. Đây là niềm động viên, khích lệ lớn lao để tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị - xã hội của mình, góp phần làm bộ mặt Thủ đô ngày càng văn minh, sạch đẹp.
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gửi tặng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty URENCO bức tranh tòa nhà Quốc hội.
Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Công ty URENCO Nguyễn Hữu Tiến đã báo cáo những nét chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2017 với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Công ty đã tập trung cải tiến biện pháp tổ chức sản xuất theo hướng cơ giới hóa để nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường và đảm bảo văn minh đô thị. Công ty đã lập lịch trình tuyến cho tổng cộng 63 xe quét hút để thực hiện quét hút bụi trên tất cả các tuyến phố và tuyến Đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, đảm bảo mặt đường sáng, sạch bụi. Triển khai phương án lắp đặt thùng rác và thực hiện thu gom rác theo phương thức “bỏ rác tiện lợi, thu rác văn minh”.
Công ty đã lắp đặt tổng cộng: 4.865 thùng rác trong đó có 2.750 thùng 660l và 2.115 thùng 240l. Trong năm 2017, Công ty đã hoàn thành lắp đặt thí điểm trạm chuyển tải rác 300 tấn/ngày tại bãi Lâm Du (huyện Gia Lâm). Đặc biệt, trong thời gian vừa qua Công ty đã lập nhóm điều hành sản xuất trên ứng dụng Zalo bao gồm lãnh đạo công ty, các phòng ban, đơn vị, công tác này phát huy hiệu quả rất tốt đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua… Hiện nay Công ty có 4.752 cán bộ, công nhân viên, trong đó 80% là nữ. Công tác ATLĐ, ANTT, ATGT, PCCN và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên luôn được đảm bảo.

 
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tập thể gần 5.000 cán bộ, công nhân viên Công ty URENCO đã đạt được trong thời gian qua. Các công nhân luôn nỗ lực vì một Thủ đô xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng đến gần 4.000 nữ công nhân môi trường đang làm việc tại Công ty nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tặng quà cho tập thể lãnh đạo cán bộ, công nhân viên Công ty nhân dịp rất đặc biệt này.