Olympic Việt Nam gặp khó!

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo đánh giá của HLV Calisto, Olympic Iran là đội bóng rất mạnh. Vì thế, những khó khăn và rủi ro mà Olympic Việt Nam phải đối diện sẽ tăng lên nhiều.

KTĐT - Theo đánh giá của HLV Calisto, Olympic Iran là đội bóng rất mạnh. Vì thế, những khó khăn và rủi ro mà Olympic Việt Nam phải đối diện sẽ tăng lên nhiều.

Trắng tay trước Turkmenistan, Olympic Việt Nam đã mất nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp. Muốn vượt qua vòng bảng, chiều nay Olympic Việt Nam cần giành được 1 điểm khi gặp Olympic Iran, một nhiệm vụ chẳng dễ lúc này…

3 ngày sau trận thua tủi hổ Olympic Turkmenistan, các tuyển thủ Olympic Việt Nam vẫn chưa rũ bỏ được hết cảm giác thất vọng. Một thất bại khiến Olympic Việt Nam đánh mất nhiều lợi thế, đi kèm là những tác động về mặt tâm lý, bởi kể từ khi tập trung chưa lúc nào Olympic Việt Nam thi đấu bạc nhược như vậy.

Khi quyền quyết định tấm vé đi tiếp đã được trao vào tay Olympic Turkmenistan, chiều nay Olympic Việt Nam phải hoàn thành cho được mục tiêu giành một tỷ số hòa trước Olympic Iran, đội bóng đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng, để giành vé dự vòng knock -out bằng suất hạng 3 tại bảng B.

Theo đánh giá của HLV Calisto, Olympic Iran là đội bóng rất mạnh. Vì thế, những khó khăn và rủi ro mà Olympic Việt Nam phải đối diện sẽ tăng lên nhiều.

Chuẩn bị cho trận “chung kết” gặp Olympic Iran, ông Calisto đã trực tiếp vào sân điều chỉnh và chỉ đạo đấu pháp cho các tuyển thủ thay “phó tướng” Phan Thanh Hùng. Thầy “Tô” rất muốn Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp, vì đó là cách tốt nhất để HLV Calisto chứng minh rằng sự có mặt của mình là đúng, là tốt cho Olympic Việt Nam, sau khi đã bị nhiều luồng dư luận chỉ trích từ giới chuyên môn trong nước.

Chưa biết những điều chỉnh ông thầy người Bồ Đào Nha đưa ra sẽ phát huy tác dụng đến đâu, nhưng không khí tập luyện trước giờ thi đấu của Olympic Việt Nam thì rất căng thẳng, thầy “Tô” liên tục nổi cáu với học trò. Đó có thể là cách tạo ra cú hích tinh thần riêng biệt của ông Calisto, mặt khác cũng có thể đẩy Olympic Việt Nam hứng chịu nhiều áp lực trong trận đấu “sinh - tử”.

 

Khu vực được thầy “Tô” dành nhiều thời gian chỉnh sửa nhất là hàng phòng ngự, nơi ông thẳng thắn chỉ trích thi đấu tệ hại trong trận thua 2-6 trước Olympic Turkmenistan. Để gia tăng sự chắc chắn, ông thầy người Bồ Đào Nha đã yêu cầu các cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ thường xuyên hỗ trợ trong những tình huống phòng ngự từ xa.

 

Bên cạnh đó là những điều chỉnh chiến thuật, cải thiện khả năng tận dụng thời cơ của Anh Đức, Thanh Trung, Thành Lương. “Phù thủy” Calisto đang nỗ lực hết mình để giúp Olympic Việt Nam tìm kiếm một tỷ số hòa trước Olympic Iran, nhưng vấn đề nhân sự lại không hoàn toàn ủng hộ Olympic Việt Nam.

 

Olympic Việt Nam gặp khó! - Ảnh 1
Olympic Việt Nam phải đối diện với nhiều khó khăn - Ảnh: Mạnh Hoàng
 
Trung vệ Hữu Phước vắng mặt vì án phạt 2 thẻ vàng, Long Giang chưa thực sự lấy lại 100% thể lực và phong độ, Đức Thiện bị cảm, trong khi thủ thành Bùi Tấn Trường bị đau nhẹ. Không giải quyết được những khó khăn ở hàng phòng ngự, Olympic Việt Nam sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro khi đối diện hàng công sắc bén của Olympic Iran.

 

Tỷ số thua đậm 2-6 trước Olympic Turkmenistan khiến cho sự tự tin của các tuyển thủ bị suy giảm phần nhiều. Muốn thi đấu tốt ở trận “chung kết”, giải tỏa sức ép tâm lý và tạo dựng lại sự tự tin cho học trò là nhiệm vụ cấp bách nhất với thầy “Tô” lúc này, đó là cách tốt nhất giúp Olympic Việt Nam nâng cao cơ hội giành điểm.

 

Ở Cúp 1000 năm Thăng Long tổ chức tại TP.HCM, Olympic Việt Nam đã từng đánh bại Olympic Iran 2-0 để lên ngôi Vô địch. Nếu giải tỏa được sức ép tâm lý, đồng thời phát huy tối đa vũ khí tinh thần, cơ hội giành 1 điểm là nhiệm vụ mà Olympic Việt Namcó thể hoàn thành.

 

Trong trường hợp để thua Olympic Iran, Olympic Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu Olympic Bahrain không thắng được Turkmenistan. Hoặc Jordan, Palestine (bảng C) không thể thắng lượt đấu cuối. Để không phải phụ thuộc vào người khác, Olympic Việt Nam cần giành cho mình tối thiểu 1 điểm.

 

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam

 

Thủ môn: Tấn Trường

 

Hậu vệ: Quốc Long, Minh Đức - Long Giang, Đình Đồng

 

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thanh Hưng, Thanh Trung

 

Tiền đạo: Anh Đức

 

 

Lịch thi đấu, kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16

 

Ngày 8/11

15h00, Olympic Việt Nam 3-1 Olympic Bahrain

18h00, Olympic Iran 4- 1Olympic Turkmenistan

 

Ngày 10/11

15h00, Olympic Việt Nam 2-6 Olympic Turkmenistan

18h00, Olympic Bahrain 0-1 Olympic Iran

 

Ngày 13/11

18h00, Olympic Việt Nam - Olympic Iran

18h00, Olympic Turkmenistan - Olympic Bahrain

 

Xếp hạng bảng B trước lượt đấu cuối: 1, O. Iran (6 điểm/2 trận); 2, O. Turrkmenistan (3 điểm/2 trận); 3, O. Việt Nam (3 điểm/2 trận); 3, O. Bahrain (0 điểm/2 trận);