Ông Putin có thể thắng tuyệt đối ngay vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả cuộc điều tra dư luận của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến cộng đồng Nga cho thấy Tổng thống đương nhiệm Nga Vladimir Putin được dự báo sẽ dễ dàng giành chiến thắng áp đảo ngay từ vòng một cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 18/3 tới.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ tiến hành vòng 2 nếu không có ứng cử viên nào giành được hơn một nửa số phiếu bầu.
Ông Putin được dự báo sẽ giành chiến thắng tuyệt đối với 81,1% phiếu bầu.
Theo kết quả cuộc điều tra dư luận vừa được Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến cộng đồng Nga (VTsIOM) công bố, Tổng thống đương nhiệm Nga Vladimir Putin sẽ chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 18/3 tới.
Kết quả của VTsIOM cho thấy, nếu cuộc bầu cử Tổng thống Nga được tổ chức vào Chủ nhật tới thì ông Putin sẽ giành chiến thắng tuyệt đối với 81,1% phiếu bầu.
Trong khi đó, ứng viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga Pavel Grudinin chỉ được 7,6% phiếu ủng hộ và đại diện của Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky giành 4,2% số phiếu. Một số ứng cử viên Tổng thống khác chỉ có được chưa đến 1% phiếu bầu.
Cuộc điều tra được tiến hành tuần trước cho biết 67% người dân Nga được hỏi đều khẳng định sẽ tham gia bỏ phiếu bầu Tổng thống, 15% vẫn còn lưỡng lự và chỉ có 3% tuyên bố không tham gia bầu cử.
Trong khi đó, cuộc khảo sát qua điện thoại do Đảng Cộng sản Liên bang Nga thực hiện cho thấy 10% người dân Nga được hỏi trả lời rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ứng viên của đảng này ông Pavel Grudinin, người lần đầu tham gia tranh cử Tổng thống.
Đảng Dân chủ Tự do Nga vẫn tin tưởng vào đại diện của mình mặc dù ông Vladimir Zhirinovsky đã 5 lần tham gia tranh cử tổng thống, song chưa lần nào ông này nhận được quá 10% phiếu ủng hộ.
Ủy ban bầu cử trung ương Nga đã nhận hơn 60 hồ sơ đăng ký tranh cử Tổng thống. Hôm 27/12 vừa qua, Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân nộp hồ sơ tái tranh cử. Tại cuộc họp báo thường niên năm ngoái, Tổng thống Putin cho biết ông sẽ ra tranh cử tái nhiệm với tư cách ứng cử viên tự do, song ông hy vọng sẽ có được sự ủng hộ của các đảng và đông đảo người dân.
Trong khi đó, bộ phận phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Putin đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ ông tái tranh cử nhiệm kỳ mới như một ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 18/3 tới.