Ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ 4, cam kết tăng thu nhập cho người dân

Lan Hương (Theo BBC/Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Vladimir Putin sẽ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4 vào hôm nay (7/5) sau khi chiến thắng cuộc bầu cử vào tháng 3.

Ông Putin đã cầm quyền trong 18 năm, với cả chức danh Tổng thống và Thủ tướng. Năm nay, ông Putin tái đắc cử Tổng thống với hơn 76% phiếu bầu, tỷ lệ cao nhất của ông từ trước nay.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Putin đã có buổi phát biểu trước các thành viên Chính phủ ngay trước lễ nhậm chức. Người đứng đầu Điện Kremlin cho biết, việc tăng thu nhập cho người dân Nga sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ lãnh đạo mới của ông.
“Nhìn chung, nhiệm vụ chủ yếu của chúng ta trong vài năm tới là nâng cao đáng kể thu nhập thực sự của người dân. Và chúng ta đang có nền tảng tốt để thực hiện mục tiêu đó. Nền kinh tế của chúng ta đã tăng trưởng ổn định hơn và giải quyết nhiều vấn đề như giá dầu giảm mạnh, việc gây sức ép thông qua các lệnh trừng phạt, sự thay đổi của bối cảnh chính trị toàn cầu”, ông Putin cho biết hôm 6/5.
Tổng thống Nga cũng cho rằng các biện pháp của Chính phủ sẽ cho phép nước Nga vượt qua sự đình trệ của nền kinh tế, bảo đảm việc khôi phục và tái sinh nhiều lĩnh vực. Việc tăng lương cho công nhân viên chức, trong đó có bác sĩ, giáo viên và các ngành nghề khác, là một kết quả quan trọng, người đứng đầu Điện Kremlin cho hay.