Ông Trần Đình Thanh giữ chức Chủ tịch HĐQT HABECO

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/6, tại Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

 Ra mắt HĐQT và ban kiểm soát HABECO.

Tại Đại hội, các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của Tổng công ty như thông quả kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch năm 2018. Đồng thời, các cổ đông tiến hành việc bầu cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát HABECO nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Theo đó, cổ đông HABECO bầu mới 3 thành viên vào HĐQT. Cụ thể, ông Trần Đình Thanh sẽ giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhiệm kỳ 2018 - 2023; ông Ngô Quế Lâm sẽ giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023; ông Stefano Clini: Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại Carlsberg Việt Nam, Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Báo cáo của HABECO về tình hình hoạt động năm 2017 cho thấy, thị trường bia Việt Nam tuy không còn duy trì tốc độ tăng trưởng cao như giai đoạn 2010 - 2015 nhưng vẫn được đánh giá là thị trường hấp dẫn trên bản đồ thế giới, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Đây là những thuận lợi chung cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên HABECO cũng gặp nhiều những khó khăn như giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào liên tục có những biến động phức tạp; thuế tiêu thụ đặc biệt điều chỉnh tăng gây áp lực tăng chi phí cho doanh nghiệp; chính sách hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, chính sách tăng lương tối thiểu vùng và lương tính BHXH; Chỉ số hàng tồn kho của ngành đồ uống ở mức rất cao so với bình quân chung của toàn ngành công nghiệp (bằng 148,2% so với cùng kỳ).

Vượt qua các khó khăn, năm 2017, HABECO vẫn đạt lợi nhuận trước thuế đạt 839,3 tỷ đồng; Nộp ngân sách ước đạt 2.047,8 tỷ đồng. Là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; Tổng công ty đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội - niềm tự hào của người Việt.

Năm 2018, HABECO phấn đấu tổng sản lượng bia tiêu thụ 500 triệu lít; bia các loại 3,7 triệu lít…; tổng lợi nhuận trước thuế hơn 1.001 nghìn tỷ đồng ; tổng lợi nhuận sau thuế hơn 811.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, HABECO sẽ xây dựng, theo dõi sát và cân đối hoạt động sản xuất tại các đơn vị thành viên đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu của kế hoạch năm, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm ở mức cao nhất trên toàn hệ thống. Chú trọng công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến trong công tác quản lý, tuyên truyền ý thức tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, bảo vệ môi trường cho người lao động nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo, trình độ, năng lực của người lao động. Xây dựng và thực thi chiến lược cho từng nhãn sản phẩm, nhằm phát huy các thế mạnh và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển sản phẩm. Phát triển những dòng sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng thời đổi mới hình ảnh thương hiệu các sản phẩm hiện có.