Mỹ: "Ông trùm" đồ ăn nhanh có thể làm Bộ trưởng Lao động

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có kế hoạch bổ sung “ông trùm” thức ăn nhanh Andrew Puzder vào nội các với vị trí Bộ trưởng Lao động.

Ông Puzder - lãnh đạo tập đoàn CKE Restaurants Holdings, công ty mẹ của Carl’s Jr, Hardee’s và các chuỗi nhà hàng khác. Năm 2010, ông từng xuất bản cuốn sách mang tên "Tạo việc làm: Quá trình thực tế và lý do chính quyền thất bại".
 CEO Andrew Puzder
“Andy sẽ chiến đấu vì quyền lợi và sự an toàn của người lao động Mỹ bằng cách áp dụng các quy chuẩn mới và đảm bảo họ nhận được lợi ích xứng đáng, cũng như bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ khỏi sức ép từ các quy định không trọng yếu”, theo ông Trump.
Ông Puzder, cũng nhấn mạnh sự vinh dự “khi được trợ giúp Tổng thống đắc cử Trump tái thiết bộ  máy lãnh đạo kinh tế toàn cầu”.  
Tỷ phú này là một trong những nhà hảo tâm ủng hộ tài chính đầu tiên cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Cùng với vợ, ông Puzder đã đóng góp 150,000 USD vào cuối tháng 5 cho chiến dịch tranh cử của Trump cũng như các đối tác đảng Cộng hòa. Là một trong những người ủng hộ nổi bật nhất của ông Trump, ông Puzder thường xuyên khẳng định lợi ích nước Mỹ nhận được khi có tỷ phú làm chủ nhân Nhà Trắng. 
Lựa chọn của Tổng thống đắc cử ngay lập tức vấp phải chỉ trích của các nghị sỹ đảng Dân chủ và người đứng đầu nghiệp đoàn Mỹ. Chủ tịch nghiệp đoàn lao động AFL – CIO của Mỹ cho rằng, thay vì bảo vệ người lao động, thành tích kỷ lục của ông Puzder chỉ là chống lại người lao động.