Petr Cech chỉ ra điểm yếu của Manchester City

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Không tiếc tiền đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, Manchester City cuối cùng đã giành được "quả ngọt" từ sự vun trồng bằng những đồng đô la đến từ Ả Rập, khi lên ngôi vô địch Premier League một cách đầy kịch tính trong mùa trước.

 Đã có lúc, Man City bị "hàng xóm" Manchester United bỏ xa trong giai đoạn gần cuối mùa giải trước, thế nhưng thầy trò HLV Mancini thể hiện bản lĩnh đúng trong thời điểm "Quỉ đỏ" tự bắn vào chân trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
 
Vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League mùa tới, thế nhưng Man City đang bị hoài nghi về nhiều mặt khi những đối thủ cạnh tranh bắt đầu chú trọng hơn đến việc tăng cường lực lượng. Xét về mặt lực lượng, HLV Mancini mùa trước có được sức mạnh đội hình vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh khác như Manchester United hay Chelsea. Nhưng ở mùa này khi cả hai câu lạc bộ nói trên đều đang tích cực mua sắm trong kì chuyển nhượng hè, rõ ràng cán cân sức mạnh lực lượng không còn quá chênh lệch và vấn đề quyết định giúp Man City là nằm ở bản lĩnh, cũng như những vấn đề trong nội bộ đội bóng.
 
Còn nhớ mùa trước, nội bộ Man City liệc tục có những vấn đề xảy ra khi mâu thuẫn giữa cầu thủ với cầu thủ, cầu thủ với huấn luyện viên nhiều thời điểm được đẩy lên cao trào. HLV Mancini vẫn chưa thể giải quyết triệt để vấn đề nội bộ, khi ông bị đánh giá là không có đủ cá tính để chỉ huy một dàn cầu thủ ngôi sao với những cái tôi lớn như ở Man City. Vấn đề này một lần nữa được đưa ra mổ xẻ, khi thủ thành Petr Cech cho biết Man City cần giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ thì mới có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch trong mùa giải tới.

Cech cho biết:" Vấn đề ở đây là huấn luyện viên của họ buộc phải tìm ra cách giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ. Nếu huấn luyện viên của họ có thể kiểm soát được cái tôi của các cầu thủ và đưa vào khuôn khổ, họ sẽ là đối thủ lớn nhất cạnh tranh cho ngôi vô địch mùa tới, bên cạnh Manchester United".