Phạt 6 triệu đồng 3 thanh niên mang giò chả vào khu phong toả bán kiếm lời

LINH DƯƠNG/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt tổng số tiền 6 triệu đồng đối với 3 thanh niên vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 21 giờ ngày 2/8, tại khu vực phong tỏa tại phường Chương Dương, các chiến sĩ Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt tại chỗ 3 thanh niên có hành vi đưa nhiều bao tải chở giò chả qua hàng rào cao 2m vào bên trong khu phong toả.
  3 đối tượng bị bắt giữ đêm 2/8. Ảnh: TTXVN
Địa điểm mà 3 đối tượng này giao hàng là Cửa hàng giò chả Thủy Hùng, ngôi nhà này nằm ngay sát đê, ngay sát bờ tường ngăn cách khu vực phong toả. Khi các bao tải đựng đồ được ném qua tường, bên trong có người chờ sẵn để nhận.
Tại Công an phường Phúc Tân, 3 đối tượng đã thừa nhận sai phạm. UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định xử phạt 3 trường hợp, với tổng số tiền 6 triệu đồng.
Trước đó, vào tối 1/8, một gia đình cùng con nhỏ cũng trèo rào vào bên trong khu vực cách ly, đã bị Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện. Qua tìm hiểu, gia đình này thuê nhà ở khu vực phường Chương Dương, có đi ra ngoài, đến tối không dám đi qua chốt nên trèo rào vào bên trong. Vì điều kiện gia đình này rất khó khăn, đang nuôi con nhỏ, tổ công tác chỉ nhắc nhở, không xử phạt và tặng thêm một số hàng thiết yếu để gia đình dùng trong những ngày giãn cách.