Phát động giải báo chí với phát triển bền vững 2018

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/6, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) tổ chức lễ phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2018”.

Tham dự lễ phát động có bà Ping Kitnikone - Đại sứ Canada tại Việt Nam; Viện trưởng RED Trần Nhật Minh và các đại diện các tổ chức xã hội quốc tế và Việt Nam, các đơn vị tài trợ,...
Quang cảnh lễ phát động.

“Giải Báo chí với phát triển bền vững” (JSD Award) là một sáng kiến truyền thông hỗ trợ báo chí tham gia, thúc đẩy tiến trình mục tiêu phát triển bền vững. Giải thưởng này không đơn thuần chỉ đánh giá nội dung sản phẩm báo chí mà còn đánh giá sự lan tỏa, thúc đẩy các bên trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.
Giải Báo chí với phát triển bền vững 2018 dành cho các sản phẩm báo chí điện tử viết về hai lĩnh vực là Giới và Môi trường. Trong đó, lĩnh vực Giới ưu tiên các chủ đề: Định kiến giới; Bạo lực gia đình, bạo hành giới; Sức khỏe sinh sản và tình dục, quyền sinh sản; Giới trong giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số; Phụ nữ và tiếp cận thông tin; Phụ nữ trong bảo vệ và phát triển rừng; Sự tham gia của phụ nữ vào mọi lĩnh vực xã hội; Bảo vệ trẻ em...
Lĩnh vực Môi trường ưu tiên các chủ đề như: Bảo vệ môi trường, khai thác tài nguyên, khoáng sản, tiếp cận nguồn năng lượng bền vững, năng lượng tái tạo; Canh tác bền vững; Rác thải đại dương; Báo cáo phát triển bền vững của DN; Sự tham gia của cộng đồng trong quản lý và bảo vệ rừng; Bảo vệ động vật hoang dã.
Theo đó, sản phẩm báo chí đã được xuất bản trên các báo điện tử, tạp chí điện tử, phiên bản điện tử của các cơ quan báo chí Việt Nam từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/10/2018 (Sản phẩm đa phương tiện, bao gồm cả: Viết, ảnh, audio, infographic,...). Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2018.