Phật giáo Thủ đô và Công giáo Thủ đô luôn đồng hành cùng dân tộc

Việt An - Ảnh Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/2, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018) và chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất 2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp phái đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội; phái đoàn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tới thăm và chúc Tết Thành ủy Hà Nội.

Phái đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội chúc Tết Thành ủy Hà Nội.
Phái đoàn Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam TP Hà Nội do Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS GHPG Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn. 
Vui mừng phấn khởi được đón phái đoàn Ban Trị sự của GHPG Việt Nam TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thông tin về tình hình về kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm qua. Trong đó, nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của phật giáo Thủ đô trong việc góp phần giúp TP hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị được giữ vững, vị thế của Thủ đô càng được tăng lên.

Năm 2018 với nhiều nhiệm vụ quan trọng của TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn phật giáo Thủ đô tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động chung của xã hội, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân Thủ đô.

Tiếp đó, phái đoàn của Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) Việt Nam TP Hà Nội do Linh mục Dương Phú Oanh làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc mừng Thành ủy Hà Nội.

Thông tin về một số kết quả nổi bật của Ủy ban ĐKCG Việt Nam TP Hà Nội trong năm 2017, Linh mục Dương Phú Oanh bày tỏ sự cảm ơn đối với Đảng bộ và chính quyền TP Hà Nội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện hết sức để đồng bào công giáo Thủ đô hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, thể hiện quyết tâm thực hiện tốt chương trình hành động năm 2018 của Ủy ban ĐKCG Việt Nam TP Hà Nội. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên tuyền đồng bào công giáo Thủ đô thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tham gia tích cực phong trào thi đua “Xứ họ đạo tiên tiến” phù hợp với thực tiễn và các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động.
Phái đoàn Ủy ban ĐKCG Việt Nam TP Hà Nội chúc Tết Thành ủy Hà Nội.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng Ủy ban ĐKCG Việt Nam TP Hà Nội đã có nhiều hoạt động phong phú. Đặc biệt, là tổ chức thành công Đại hội đại biểu công giáo Thủ đô, sau đó là đã xây dựng một chương trình hành động bám sát vào Nghị quyết của Đảng và các phong trào thi đua do MTTQ phát động như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “sống tốt đời đẹp đạo”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh…

Nhân dịp xuân mới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đồng bào công giáo Thủ đô và mong muốn đồng bào công giáo Thủ đô tiếp tục chung sức đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, để xây dựng Thủ đô ngày một giàu đẹp, văn minh.
Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cũng đã tiếp phái đoàn GHPG Việt Nam TP Hà Nội. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng bày tỏ sự trân trọng đối với tấm lòng của các thành viên trong Ban trị sự GHPG Việt Nam.
Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng về mặt tinh thần của GHPG Việt Nam TP Hà Nội trong suốt thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng hoạt động của GHPG Việt Nam TP Hà Nội đã gắn kết với các hoạt động chung của TP và của các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn TP, góp phần nâng cao đời sống của Nhân dân Thủ đô. Đồng thời, mong muốn Phật giáo Thủ đô luôn đồng hành cùng dân tộc, quan tâm hơn nữa đến các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội để xây dựng Thủ đô với truyền thống văn hiến, văn minh.