Phát triển huyện Gia Lâm thành quận phía Đông của Thủ đô

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Yêu cầu huyện rà soát các tiêu chí, chủ động sẵn sàng đáp ứng tiêu chí đô thị để huyện phát triển thành quận trong thời gian tới, sớm trở thành đô thị trung tâm mở rộng phía Đông của Thủ đô”.

Đó là ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều 19/1, tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2) của huyện Gia Lâm; tổ chức trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3/2/2017 và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” năm 2016, phát động phong trào thi đua năm 2017 của huyện này. 
Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân huyện Gia Lâm đã tới dự. 
 Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ 

Chúc mừng và biểu dương những thành tựu đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Đức Chung khẳng định những kết quả đạt được của thành phố năm 2016 có sự đóng góp quan trọng của huyện Gia Lâm. Trong đó, riêng năm 2016, kinh tế huyện tăng trưởng 11,08%, thu ngân sách bằng 165,8% dự toán TP giao.

Đến nay, 17/20 xã (đạt 85%) số xã của huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); Sự nghiệp y tế tiếp tục phát triển, chất lượng giáo dục, đào tạo được nâng lên, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 74,3% (53 trường). An ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn huyện được giữ vững. 

 Những kết quả nêu trên là minh chứng cho các phong trào thi đua rộng khắp của Nhân dân và cán bộ huyện Gia Lâm. “Các phong trào đã tạo ra một khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực, là động lực quan trọng góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện”, Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Năm 2017 được Thành uỷ, HĐND, UBND TP chọn là “Năm kỷ cương hành chính” với quyết tâm nâng cao vai trò nêu gương đạo đức công vụ, tinh thần, thái độ, ý thức văn hoá ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp của thành phố tại công sở, nơi cư trú và nơi công cộng. Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện Gia Lâm cần coi thực hiện chủ đề này là cốt lõi để lan toả, nhân rộng ra các tầng lớp Nhân dân, từng bước xây dựng trật tự, kỷ cương trong xã hội; coi kỷ cương, kỷ luật là động lực thành công. Nhất trí với những nội dung phát động thi đua của huyện năm 2017, đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị huyện tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ chính quyền và Nhân dân huyện Gia Lâm 

Trong đó, huyện cần tập trung huy động các nguồn lực để tập trung hoàn thành các tiêu chí ở 3 xã còn lại, phấn đấu năm 2017, huyện được công nhận là huyện đạt chuẩn NTM; hoàn thành dứt điểm dồn điền đổi thửa và cấp giấy chứng nhận QSDĐ sau dồn điền, đổi thửa. 

“Yêu cầu huyện rà soát các tiêu chí, chủ động sẵn sàng đáp ứng tiêu chí đô thị để huyện phát triển thành quận trong thời gian tới, sớm trở thành đô thị trung tâm mở rộng phía Đông của Thủ đô”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đồng thời đề nghị Gia Lâm phải tăng cường quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, tài nguyên môi trường, trật tự xây dựng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, quan trọng để bảo đảm các quy định được thực hiện nghiêm.

Cùng với đó, khẩn trương rà soát, bổ sung quy hoạch các cụm, điểm công nghiệp, trung tâm thương mại, dịch vụ; Chủ động đề xuất cơ chế đủ mạnh để thu hút đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD, quan tâm vấn đề khởi nghiệp và phát triển DN; Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại dịch vụ trên toàn địa bàn. Đẩy mạnh công tác CCHC, thực hiện tốt “Năm kỷ cương hành chính 2017”, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, nâng cao ý thức, thái độ và chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ chính quyền và Nhân dân huyện Gia Lâm

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và  Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 5 đảng viên lão thành thuộc Đảng bộ huyện Gia Lâm; Trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2) cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm… Hội nghị cũng đã tôn vinh, trao tặng nhiều phần thưởng khác của Chính phủ, UBND TP và huyện Gia Lâm cho các tập thể, cá nhân, lập thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.