Phố Sách Hà Nội mở cửa trở lại

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (2/5), đánh dấu ngày thứ 2 Phố Sách Hà Nội mở cửa trở lại sau một thời gian tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 Phố Sách Hà Nội chính thức mở cửa trở lại sau một thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, ngày 19/3, để bảo đảm tình hình sức khỏe của Nhân dân Thủ đô và du khách trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng thời hạn chế sự lây lan dịch trong cộng đồng, Ban điều hành Phố sách Hà Nội đã thông báo tạm thời đóng cửa và dừng tất cả các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban điều hành Phố Sách Hà Nội (đường 19 Tháng 12), ngày 1/5, sau 1,5 tháng đóng cửa, Phố sách Hà Nội chính thức mở cửa trở lại để đón độc giả trong dịp nghỉ lễ. Trong ngày đầu mở cửa, các gian hàng đã chuẩn bị rất tốt từ khâu khử khuẩn phòng chống dịch đến việc giới thiệu những đầu sách mới, các chương trình khuyến mại.

Cụ thể, ngay từ cổng vào 2 đầu Phố Sách, Ban tổ chức bố trí bàn để nước rửa tay khử khuẩn, biển thông báo về điều kiện giãn cách, không tập trung quá đông ở một quầy bán sách. Ngoài ra, tại mỗi gian hàng, các quầy sách cũng chủ động nhắc nhở du khách khi ghé qua mua và đọc sách cũng phải đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đại diện nhà sách Tân Việt, người dân và du khách đều tuân thủ khá tốt về việc phòng chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… Hơn nữa, vì ngày đầu mở cửa, nhiều người dân chưa nắm được thông tin, cùng với đó là đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên lượng khách đến Phố Sách chưa đông.

Rất nhiều đầu sách, đa dạng từ kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, các tác phẩm văn học nổi tiếng ở trong nước và nước ngoài cũng như truyện thiếu nhi được các Nhà sách chú tâm giới thiệu đến bạn đọc trong dịp mở cửa trở lại này. Những đầu sách quen thuộc được các nhà xuất bản thiết kế trình bày mới, hiện đại.

Ngày 1/5/2020 cũng đánh dấu 3 năm Phố Sách Hà Nội khai trương và đi vào vận hành, trở thành không gian văn hóa, tri thức quen thuộc của người dân Thủ đô và du khách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.