Phố Sách thành điểm đến văn hóa của Nhân dân Thủ đô

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lễ khai mạc Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 ngày 18/2 (tức mùng 3 Tết Mậu Tuất), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Sự kiện tạo không gian văn hóa đọc cho Nhân dân trong dịp Tết cổ truyền, góp phần trở thành điểm đến văn hóa của Nhân dân Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) – một trong những tuyến phố dành riêng cho sách đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/5/2017, lần đầu tiên Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức tại đây nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, duy trì trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa Thủ đô.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ khai mạc Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018.
“Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân, tiếp nối thành công của Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 và Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017, sự kiện khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố Sách Hà Nội trong năm 2018, góp phần đưa Phố Sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với Nhân dân Thủ đô và cả nước”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh.
Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức từ ngày 18 – 25/2 (từ mùng 3 – 10 Tết). Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, Phố Sách Xuân năm nay còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu phục vụ bạn đọc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tiếp tục duy trì không gian giới thiệu báo Tết và nghệ thuật Thư pháp… Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thông tin, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được chuyển tặng cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý xem báo Kinh tế & Đô thị tại gian trưng bày của Hội Nhà báo TP Hà Nội.
Đồng thời cho biết, trong khuôn khổ của Phố Sách Xuân, độc giả sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình đặc sắc do nhà xuất bản, công ty sách tổ chức: Chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ba Lan nổi tiếng Ryszard Kapuściński; “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt”; Các họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa ký tặng cuốn “Thương nhớ thời bao cấp”; Chương trình "Mùa Xuân và Tình yêu"; Để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam... Với Chương trình “Chào Xuân Mậu Tuất – Âm hưởng Tết dân gian”, độc giả sẽ được tham gia vào các trò chơi như đập niêu, cướp cờ… Hàng ngày, tại Phố Sách Xuân cũng sẽ có các chương trình văn nghệ Chào xuân phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ.
Bên cạnh đó, tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước... trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân.
Khẳng định chương trình rất có ý nghĩa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của các bộ, ban ngành, các cơ quan, nhất là sự tham gia, ủng hộ tích cực của các nhà xuất bản, công ty sách Trung ương, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh góp phần quan trọng đem lại thành công cho Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 và sự phát triển chung của nền văn hóa – tri thức của Thủ đô và cả nước.