Xử phạt 7 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết 12h ngày 3/4, các lực lượng chức phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đã lập biên bản xử lý 7 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Một trường hợp không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu lập biên bản xử lý
Ngày 3/4, trao đổi phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu cho biết, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã xử phạt 7 trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch (không đeo khẩu trang nơi công cộng), tổng số tiền phạt tiền 1,4 triệu đồng.
Cũng theo lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu, hầu hết các trường hợp sau khi bị lập biên bản xử lý, đều thừa nhận vi phạm và cam kết không tái diễn hành vi tương tự.
Trong khi đó, liên quan đến công tác rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Phòn chống dịch quận Cầu Giấy cho biết, tính đến hết ngày 2/4, quận Cầu Giấy đã rà soát được 829 trường hợp, trong đó, đợt 1 (15/3 - 25/3) là 56 trường hợp;  Đợt 2 (từ 10/3 đến nay) đã rà soát 773 trường hợp gồm bệnh nhân nội trú, ngoại trú, người đến thăm và chăm sóc bệnh nhân, người chạy thận, người đến căng tin bệnh viện sinh viên thực tập, y bác sĩ...
Đặc biệt, quận Cầu Giấy đã kiểm tra, rà soát yêu cầu đóng cửa 6.370 cơ sở kinh doanh không thuộc các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu gồm: 56 sân thể thao, 76 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao (Gym, Yoga, Aerobic, Zumba, Dance spors, võ thuật, Bi-A, bể bơi); 5.063 nhà hàng, quán bia, café, quán trà chanh…; 5 cơ sở đào tạo nghề; 369 cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, spa, và 738 loại hình khác, 4 Rạp chiếu phim, 56 cơ sở kinh doanh karaoke, 67 di tích, 25 điểm biểu diễn nghệ thuật, 83 điểm dịch vụ trò chơi điện tử, 44 cơ sở massage, xoa bóp... Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống với số tiền 4 triệu đồng do không chấp hành việc đóng cửa dừng hoạt động phòng chống dịch Covid-19.
Hiện tại, còn 683 trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, 85 nhà thuốc, 19 phòng khám ngoài công lập đang hoạt động, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.