Quận Cầu Giấy phát động Cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” cho các đơn vị trên địa bàn.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn phường nộp bài dự thi tại UBND phường nơi cư trú chậm nhất là 17h ngày 1/9/2018.
Bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu phát động cuộc thi.
UBND các phường có trách nhiệm tổng hợp, sơ loại và nộp 500 bài dự thi về phòng tư pháp vào ngày 3/9/2018. Ban Giám khảo cuộc thi sẽ tổ chức chấm sơ khảo bài thi và tập hợp 130 bài dự thi xuất sắc nhất (100 bài của thí sinh từ 18 tuổi trở lên, 30 bài của thí sinh dưới 18 tuổi) nộp về Sở Tư pháp trước 17h ngày 15/9/2018.
Bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, Cuộc thi sẽ là cơ hội giúp cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận hiểu, nắm vững nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự và các quy định mới được sửa đổi, bổ sung qua đó góp phần sớm đưa các quy định của luật vào thực tế cuộc sống.
Cũng theo bà Dung, để đảm bảo chất lượng của cuộc thi, UBND quận đề nghị các tổ chức cá nhân tham gia với tinh thần nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.
Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tổng kết cuộc thi và trao giải dự kiến vào đầu tháng 11/2018. Được biết, cơ cấu giải thưởng của cuộc thi sẽ được chia ra làm 2 thể loại là giải Tập thể và giải Cá nhân. Trong đó, giải tập thể sẽ gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và các giải Khuyến Khích. Giải Cá nhân sẽ bao gồm, 1 giải Đặc biệt, 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.