Quận Đống Đa gặp mặt các nhân chứng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và gặp mặt các nhân chứng trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh đang sống và sinh hoạt trên địa bàn quận.

Tham dự lễ kỷ niệm có 330 đại biểu đại diện cho 633 người con ưu tú của Đống Đa đã tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Các đại biểu là những tấm gương cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu trong cuộc kháng chiến giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước cũng như trên các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Bằng sức lực, trí tuệ của mình họ đã phấn đấu ổn định đời sống, làm giàu cho quê hương, đất nước, tham gia các hoạt động có ích cho xã hội.
 
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.
Lễ kỷ niệm cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương những thành tích xuất sắc của các anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh cùng người thân lập được trong thời bình. Đồng thời cũng là để lắng nghe, chia sẻ những hy sinh, cống hiến của họ trong nỗ lực phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn, qua đó càng thấm thía, trân trọng và khâm phục ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên. Tất cả đều xứng đáng là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm, kế tục và phát huy truyền thống của dân tộc, là những nhân tố mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những điển hình tiên tiến về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Quận ủy quận Đống Đa Lê Tiến Nhật khẳng định, để có được độc lập ngày hôm nay có biết bao người Việt Nam yêu nước đã hy sinh tính mạng, xương máu, sức lực, trí tuệ và tài sản quý giá cho đất nước và trong đó có những người con ưu tú của Đống Đa. Bí thư Quận ủy quận Đống Đa đề nghị, trong thời gian tới các cấp, các ngành trên địa bàn quận cần chăm sóc tốt hơn cho những người có công, đồng thời phải sống và làm việc xứng đáng với hy sinh của các thế hệ cha anh, cùng nhau xây dựng quận ngày càng phát triển, giàu đẹp để góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và của cả đất nước.

Nhân dịp này, Quận ủy Đống Đa đã tặng quà đại diện cho 40 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.