Quận Đống Đa là 1 trong 3 đơn vị có cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất thành phố

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/6, Ủy ban bầu cử quận Đống Đa tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính Trụ sở UBND quận tới điểm cầu 21 phường trên địa bàn. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Võ Hồng Vinh cho biết, nghiêm túc quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 35-CT/TU ngày 10/9/2020 của Thành ủy về “Lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, Ban Thường vụ Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo kết hợp chặt chẽ giữa đảm bảo tiến độ công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải trao Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử tại quận Đống Đa.
Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực cố gắng, quyết tâm cao, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được quận Đống Đa tổ chức thành công rất tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Các bước tổ chức Bầu cử được tiến hành đúng luật, đúng quy định. Số cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao: Đạt 99,91%, cao hơn tỷ lệ cử tri đi bầu cử nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 99,72%. Quận là 1 trong 3 đơn vị có tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất TP. Hoàn thành công tác bỏ phiếu sớm, an toàn. Bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần; lựa chọn được các ứng cử viên ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân vào Quốc hội, HĐND Thành phố và HĐND Quận nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, bầu đủ 3 Đại biểu Quốc hội; bầu đủ 4 Đại biểu HĐND TP; bầu đủ 35 đại biểu HĐND quận đảm bảo cơ cấu, thành phần, tỷ lệ đại biểu nữ (13 đại biểu, đạt tỷ lệ 37,41%), tỷ lệ đại biểu trẻ (5 đại biểu, tỷ lệ 14,28%).
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã tập trung cao độ, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức thành công cuộc bầu cử đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Thành phố đã bầu được 29 đại biểu Quốc hội, 95 đại biểu HĐND TP, 1.052 đại biểu HĐND quận, huyện, thị xã và 10.593 đại biểu HĐND xã, thị trấn. 
“Đạt được kết quả đáng phấn khởi trên là nhờ có sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo của toàn bộ hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn TP. Trong đó có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Đống Đa. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Đống Đa đã vinh dự được TP ghi nhận và tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
 Bí thư Quận ủy Đinh Trường Thọ trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể.
Về nhiệm vụ tới đây, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp của quận thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của HĐND quận để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo đúng quy định của luật.
Đồng thời, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVII, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố thành các chương trình, kế hoạch phù hợp nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ. Phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu xây dựng quận Đống Đa ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 28 đã đề ra để góp phần trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần