Quận Đống Đa nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (31/12), UBND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015, phát động phong trào thi đua năm 2016 và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, quận Đống Đa vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này của Chính phủ trao tặng.

Theo ông Nguyễn Song Hào – Chủ tịch UBND quận Đống Đa, công tác thi đua khen thưởng có tầm quan trọng đặc biệt, góp phần động viên sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó làm nền tảng để giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa thiết thực trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.  	Ảnh: Thanh Hải
Đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Ảnh: Thanh Hải
Nhận thức được điều này, năm 2015, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của quận Đống Đa đã quan tâm chỉ đạo và triển khai rộng khắp với những nội dung cụ thể, gắn với các nhiệm vụ chính trị của quận và TP. Nhờ đó, đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp, trở thành động lực quan trọng góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015 của quận.

Kinh tế của quận duy trì được sự phát triển, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 1.029 tỷ đồng, đạt 128,72% so với dự toán TP giao. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được tổ chức liên tục tạo không khí sôi nổi, thúc đẩy phong trào thi đua. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện. Lòng tin vào công cuộc đổi mới của Đảng trong mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận được nâng cao, tạo tiền đề thuận lợi cho mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Ngoài ra, các phong trào thi đua đã từng bước đổi mới cả về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động. Việc tổ chức đăng ký thi đua đã trở thành nền nếp và nhiều phong trào thi đua mang tính chuyên đề được kết hợp triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, sự nghiệp y tế, giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển; công tác an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững. Đặc biệt, việc triển khai mô hình tuyến phố văn minh đô thị trên 9 tuyến phố chính trên địa bàn quận đã đạt được nhiều kết quả. Giá trị văn hóa, kiến trúc phát huy tốt, từng bước khôi phục và bồi đắp giá trị truyền thống văn minh thanh lịch của người Thủ đô. Cùng với đó, quận Đống Đa đã triển khai có hiệu quả “Năm trật tự và văn minh đô thị” để từ đây tạo ra một bộ mặt đô thị “sáng – xanh - sạch - đẹp” và góp phần làm đẹp cho Thủ đô.

Để phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, quận Đống Đa sẽ tiếp tục đổi mới và phát động việc thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, sẽ cùng các cấp, các ngành, đặc biệt là các đồng chí đứng đầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tiếp tục nâng cao nhận thức sâu sắc về mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của “Năm trật tự và văn minh đô thị”. Thường xuyên chủ động bám sát các chỉ đạo của TP; các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội đã được HĐND TP và quận đề ra. Đồng thời, luôn gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm đời thường trong sinh hoạt hàng ngày để xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của TP và Chính phủ.