Quận Đống Đa tổ chức phiên giải trình về vệ sinh môi trường

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/10, Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Phiên giải trình nghe các cơ quan có thẩm quyền của UBND quận giải trình công tác đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), giải tỏa chợ cóc và sắp xếp chợ tạm trên địa bàn quận.

 Quang cảnh phiên giải trình
Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND đã tập trung chất vấn thành viên của UBND quận xoay quanh một số vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo VSMT như: Lộ trình thực hiện mô hình tổ chức thu gom rác thông minh; Việc giám sát thực hiện vấn đề VSMT thời gian qua có đảm bảo yêu cầu hay không; Việc lắp đặt các thùng thu gom rác như hiện nay có đáp ứng nhu cầu của người dân... Đối với những vấn đề các đại biểu nêu, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị - Chi nhánh Đống Đa và Phòng đô thị quận đã trực tiếp trả lời làm rõ một số tồn tại, hạn chế của từng việc liên quan đến vấn đề đảm bảo VSMT đã thực hiện trong thời gian qua cũng như những giải pháp sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Cũng tại phiên giải trình, Thường trực HĐND quận Đống Đa đã đề nghị UBND quận tập trung chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn phối hợp thực hiện nghiêm túc theo thẩm quyền, trách nhiệm đảm bảo quyết liệt và đúng quy trình thủ tục giải quyết các vụ việc nhằm đảm bảo đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, UBND quận tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan cùng các phường tăng cường thực hiện trách nhiệm, thẩm quyền của cán bộ trong việc kiểm tra, nắm tình hình để kịp thời phát hiện vi phạm để sớm có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc ở tại cơ sở khi mới xảy ra.